Ngộ độc ở Lai Châu: Chưa hẳn do methanol

Liên quan đến vụ ngộ độc làm 8 người chết tại huyện Phong Thổ (Lai Châu) vừa qua, ngày 17-2, ông Đồng Xuân Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, cho biết như trên.

Ông Linh cũng cho biết thêm, trong số những bệnh nhân đang được điều trị tại trung tâm, hầu hết nam giới đều uống rượu nhưng có 6 phụ nữ và 1 trẻ em không uống rượu mà vẫn bị ngộ độc.

Cùng ngày, ông Đỗ Văn Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu, cho biết kết quả xét nghiệm chất methanol trong máu của 10 bệnh nhân do Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai (Hà Nội) thực hiện cho thấy có 8 mẫu có nồng độ methanol trong máu cao hơn cho phép. Thậm chí có mẫu nồng độ methanol cao hơn mức cho phép cả ngàn lần.

Được biết tại bữa cỗ đám ma làm nhiều người ngộ độc, tử vong có các món rau cải, đậu phụ, thịt heo (từ dịp Tết) và rượu.

BS Giang cho biết thêm, chiều nay BV Đa khoa tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận thêm ba nạn nhân bị ngộ độc sau khi uống rượu. Trường hợp thứ nhất, nạn nhân uống rượu cùng hai người khác ở chợ Sì Lờ Lầu (huyện Phong Thổ), nhưng hai người đó không rõ tình trạng ra sao vì họ ở nương lán trong rừng. Trường hợp thứ hai là hai bố con bị ngộ độc sau khi ăn cơm, uống rượu cùng năm người khác. Hiện năm người cùng ăn cơm cũng không rõ tình trạng sức khỏe do họ ở rải rác sâu trong rừng.

Hiện các lực lượng như bộ đội biên phòng, công an, dân quân và y tế đang tỏa vào rừng tìm bảy người có liên quan tới hai vụ ngộ độc trên.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm