Ngồi trong nhà, bé gái ‘dính’ đạn lạc xuyên cổ

Hiện sau ba ngày phẫu thuật thì sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Trước đó bệnh nhi nhập viện trong tình trạng vết thương ở mang tai đang rỉ máu. Qua khám lâm sàng và kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy viên đạn hình tròn đi xuyên từ mang tai và đang nằm sâu gần cột sống cổ. Các bác sĩ dự đoán vết thương do súng tự chế gây ra.

Tuy nhiên, điều khó khăn nhất là viên đạn nằm sâu bên trong, nơi vị trí quá hiểm có nhiều mạch máu và dây thần kinh. Nhưng để cứu bé, buộc các bác sĩ phải phẫu thuật gắp viên đạn ra.

Qua chẩn đoán hình ảnh xác định viên đạn hình tròn nằm trong cổ của bệnh nhi.

Sau bốn giờ tìm kiếm cùng các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, BS Duy Linh - phẫu thuật viên chính đã gắp được viên đạn ra. Đó là một viên bi xe đạp đã bị rỉ sét. Theo bác sĩ Linh, nhiều người bị đạn bắn mà viên đạn nằm trong cơ thể cả đời không biến chứng. Nhưng với trường hợp này, nếu không phát hiện sớm, viên đạn sẽ gây áp xe và dễ dẫn đến nhiễm trùng máu.

Bệnh nhi Thảo cho biết vào tối thứ Sáu (25-9), khi em đang ngồi trong nhà xem tivi thì nghe tiếng “đùng”. Sau đó bé thấy đau vùng cổ và chảy máu nhưng chẳng biết việc gì xảy ra. Gia đình đưa em đến BV tỉnh Đắk Nông, sau đó chuyển xuống BV Chợ Rẫy và cuối cùng là BV Nhi đồng 1 để phẫu thuật cho em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm