Ngủ máy lạnh cả đêm, điều gì xảy ra?

Tuy nhiên, với tình trạng làm việc trong phòng máy lạnh cả ngày thì cả đêm tiếp tục ngủ trong phòng lạnh chắc chắn không tốt cho sức khỏe. Hãy xem điều gì xảy ra cho cơ thể khi ngủ trong phòng máy lạnh cả đêm. Đóng kín cửa, bật máy lạnh sẽ khiến phòng thiếu không khí sạch. Thiếu không khí sạch có thể khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, đặc biệt những người ở trong phòng lạnh cả ngày lẫn đêm và máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên. Những người này có nguy cơ mắc “hội chứng nhà kín” với các triệu chứng nhức đầu, uể oải, khó thở, dễ kích ứng.

Nhiệt độ có thể quá lạnh mà khi ngủ quên khó kiểm soát. Nhiệt độ thấp có thể dẫn tới co cơ, đau đầu và đau lưng. Khi phải ở trong phòng quá lạnh, cơ và các khớp xương sẽ bị đau, lâu ngày sẽ dẫn đến thấp khớp, viêm khớp.

Không khí trong phòng lạnh luôn trong tình trạng khô, vì máy lạnh hút độ ẩm trong phòng để làm lạnh, không chỉ độ ẩm trong không khí mà cả trong cơ thể chúng ta. Không khí khô sẽ khiến da mất độ ẩm, khiến da bị căng và dễ bong tróc, dần mất tính đàn hồi, dễ xuất hiện nếp nhăn, mau lão hóa. Ngoài ra mắt bị sẽ bị máy lạnh hút độ ẩm, có thể bị đỏ và giảm tầm nhìn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm