Những món ăn sẽ khiến bạn… gặp ác mộng

Những thực phẩm bạn ăn gần giờ đi ngủ làm tăng hoạt động trao đổi chất, khiến bộ não của bạn vẫn hoạt động tích cực trong lúc ngủ, làm bạn dễ có những giấc mơ "đầy màu sắc". Và những loại thức ăn khác nhau cũng ảnh hưởng lên giấc mơ theo kiểu khác nhau.

Để tránh những cơn ác mộng khó chịu, bạn nên tránh các loại thức ăn sau.

1. Pho mát:

Ảnh minh họa

Những nghiên cứu thực sự chứng minh rằng ăn những sản phẩm làm từ sữa trước khi ngủ có thể tạo nên những giấc mơ xấu hoặc bất thường. Pho mát và sữa có tác động lớn nhất. Pho mát chứa trytophan, một loại amino acid mà cơ thể dùng để sản xuất serotonin. Serotonin là hóa chất trong não giúp giữ tâm trạng ổn định. Ăn pho mát trước khi ngủ làm tăng serotonin trong cơ thể, ảnh hưởng tới sự bình yên của giấc mơ.

2. Thịt chế biến:

Ảnh minh họa

Xúc xích, salami, thịt xông khói, hot dog, thịt đóng hộp rất giàu tyramine, một loại acid amin điều chỉnh huyết áp. Chúng có thể làm hỗn loạn mô hình giấc ngủ bình thường, cũng như hệ thống thần kinh trung ương, dẫn tới những cơn ác mộng tăng lên, hoặc đau nửa đầu dai dẳng.

3. Cà ri:

Ảnh minh họa

Những thức ăn cay nóng ăn trước khi ngủ cũng tạo ác mộng. Cơ thể phải hoạt động mạnh hơn một ít để tiêu hóa loại thức ăn này. Hệ thống tiêu hóa bị ảnh hưởng liên quan đến chất lượng giấc ngủ.

4. Thực phẩm lên men:

Ăn loại thức ăn này trước khi ngủ không những làm hơi thở hôi mà còn gây ác mộng.

5. Rượu bia:

Ảnh minh họa

Từ rượu cocktail nhẹ cho đến bia, rượu vang… đều có thể tạo ác mộng do quá trình lên men của chúng, đặc biệt khi bạn uống quá nhiều.

6. Socola:

Bất cứ thực phẩm nào chứa lượng chất béo cao cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bất ổn tiêu hóa làm bạn có chất lượng giấc ngủ xấu, thức giấc giữa chừng, và có những giấc mơ lạ.

Tốt nhất bạn không nên ăn gì trong khoảng 2-3 giờ trước khi ngủ, giúp hệ thống tiêu hóa có thời gian tiêu hóa tất cả thức ăn để bạn có thể ngủ thẳng giấc đến sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm