Nỗ lực gấp đôi để xóa bỏ bệnh lao

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực, tâm huyết, sự chuyên nghiệp và hết sức trách nhiệm của các thế hệ thầy thuốc, nhà khoa học, cán bộ y tế trong công tác phòng, chống bệnh lao, bệnh phổi, góp phần quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bệnh viện đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành đơn vị chuyên khoa đầu ngành về lao và bệnh phổi; làm chủ được những kỹ thuật phức tạp, hiện đại như điều trị ung thư phổi hay chuẩn bị cho chương trình ghép phổi, đồng thời làm tốt vai trò chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới; chủ trì chương trình chống lao tại cộng đồng.

Chinhphu.vn dẫn lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Sắp tới trung ương sẽ bàn về đề án đổi mới ngành y tế, công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân, trong đó đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu đặt y tế cơ sở, y tế dự phòng đúng vị trí, vai trò vốn có”.

Về công tác phòng, chống bệnh lao, bệnh phổi, Phó Thủ tướng đề nghị với vai trò nòng cốt, là cơ sở đầu ngành, BV Phổi Trung ương cùng với hệ thống các cơ sở y tế điều trị bệnh lao, phổi phấn đấu với quyết tâm, nỗ lực cao nhất để đạt và vượt trước mục tiêu đã đặt ra đến năm 2020 số người tử vong do lao ở Việt Nam còn 10.000 người và đến năm 2030 Việt Nam sẽ thanh toán được bệnh lao, sớm hơn năm năm so với thế giới.

“Điều này đòi hỏi các đồng chí phải nỗ lực gấp đôi để tiến tới xóa bỏ bệnh lao, căn bệnh từ ngày xưa có thể nói rằng vẫn là một nỗi ám ảnh của rất nhiều người dân Việt Nam” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm