Vụ nổ tàu cá ở Phú Quốc:

Nổ tàu cá Phú Quốc: Chuyển ba nạn nhân lên BV Chợ Rẫy

BS CK1 Trương Nguyễn Khánh Hưng, khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết bệnh nhân Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi, ngụ Cà Mau) được chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng gãy hai xương bánh chè, tổn thương vùng gối và có một tổn thương nhẹ ở gan nhưng không đáng kể.

Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi tổn thương mạch máu. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt. Dự kiến trong những ngày tới nếu tình hình bệnh nhân ổn định sẽ tiến hành phẫu thuật.

nổ tàu cá Phú Quốc
Các bệnh nhân đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy. ẢNH: HP

Bên cạnh đó, hai bệnh nhân Phan Thanh Sáng (50 tuổi) và Trần Văn Đen (30 tuổi) được chuyển đến điều trị tại khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình.

ThS-BS Ngô Đức Hiệp-Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình cho biết bệnh nhân Sáng được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bỏng 73% độ 2 ở mặt, thân và tứ chi, hiện đang được điều trị tại phòng Săn sóc đặc biệt của Khoa. Riêng trường hợp của bệnh nhân Đen là bỏng 18% độ 2 ở mặt, cổ, thân và tứ chi.

Nổ tàu cá Phú Quốc: Chuyển ba nạn nhân lên BV Chợ Rẫy ảnh 2
Nhờ rơi xuống biển nên hai nạn nhân không bị bỏng sâu. ẢNH: HP

Tiên lượng về hai trường hợp này, BS Hiệp cho biết do rơi xuống biển nên nhờ có nước biển mà tình trạng bỏng của các bệnh nhân không sâu. Trong hai người, bệnh nhân Đen sẽ hồi phục sớm trong khi bệnh nhân Sáng đang được điều trị tích cực và tình hình vẫn trong vùng kiểm soát.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 24-6, khi đang hoạt động trên vùng biển cách đảo Hòn Thơm (Phú Quốc, Kiên Giang), tàu cá mang số hiệu CM98984 TS do ông Nguyễn Thanh Nhã (Cà Mau) làm chủ bị kẹt ga.

Do máy nổ lâu không tắt được gây nóng nên đã phát nổ. Vụ việc làm ba người chết, bốn ngư dân bị thương, trong đó ba ngư dân bị thương nặng. Các nạn nhân được cảnh sát biển cứu hộ và chuyển đến BV Kiên Giang sơ cứu sau đó chuyển lên BV Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm