Nối thành công bàn tay gần bị đứt lìa do máy trộn bê tông

“Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn phải tiếp tục được chăm sóc và theo dõi trong một tuần để tránh bị hoại tử do nhiễm trùng”. Sáng 5-7, BS Võ Hòa Khánh, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng-Vi phẫu tạo hình thuộc BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM, cho Pháp Luật TP.HCM biết thông tin trên.

Trước đó, rạng sáng 2-7, bệnh nhân T. được đưa vào BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng bàn tay phải gần bị đứt lìa do cuốn vào máy trộn bê tông.

Kết qua chụp X-quang cho thấy cổ tay phải bị vặn xoắn và nhổ bật gần như toàn bộ cấu trúc quan trọng của cổ tay. Chưa hết, cổ tay bị dập và gần như đứt lìa hoàn toàn, lại dính nhiều cát và xi măng.

Bệnh nhân được đưa vào phòng phẫu thuật sau gần một giờ nhập viện. Êkíp mổ vi phẫu gồm các BS Võ Hòa Khánh, Đinh Ngọc Minh và Phạm Bá Hải Đương đã cắt lọc tỉ mỉ, sử dụng kính lúp để lấy bỏ từng hạt cát, từng mẩu xi măng đóng cục.

Tiếp theo, các BS dùng kính hiển vi cẩn thận nối từng động mạch, tĩnh mạch, thần kinh… Sau năm tiếng cật lực và thức trắng, các BS đã cứu sống cổ tay bệnh nhân.

Bàn tay phải của bệnh nhân T đã được nối thành công. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bàn tay phải của bệnh nhân T đã được nối thành công. Ảnh: TRẦN NGỌC

BS Võ Hòa Khánh đang theo dõi cánh tay bệnh nhân T. sau khi phẫu thuật. Ảnh: TRẦN NGỌC 

Bệnh nhân T. là thợ xây dựng. Khi máy trộn bê tông đang hoạt động, ông T. mở ô cửa nhỏ của máy để kiểm tra xi măng, cát và nước được trộn lẫn bên trong. Do sơ suất, tay phải của ông T. bị máy trộn bê tông cuốn vào và làm tổn thương nghiêm trọng cổ tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm