Phạt nặng cơ sở Đông y kê thuốc chứa tân dược

Theo đó, vào cuối tháng 12-2015, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra phòng chẩn trị y học cổ truyền do ông Cường làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, ông Cường đang khám và kê thuốc cho bệnh nhân.

Kết quả kiểm tra cho thấy ông Cường cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; phòng khám có biển hiệu nhưng ghi không đúng; lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ. Tổng cộng số tiền mà ông Cường bị thanh tra đề nghị xử phạt là gần 72 triệu đồng. Ngoài ra, hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của phòng khám trong vòng 12 tháng.

Trong đợt kiểm tra này, Thanh tra Sở Y tế đã lấy ba mẫu thuốc Đông y của phòng khám để kiểm nghiệm tại Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm TP. Kết quả kiểm nghiệm các gói thuốc bột màu trắng đều “bốn không” (không có nơi sản xuất, không có ngày sản xuất, không có hạn dùng, không có số đăng ký), có chứa các tân dược cyproheptadin - chất kháng histamin; betamethason - kháng viêm, chống dị ứng; cyproheptadi và betamethason.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm