Phòng khám Trung Quốc 'vẽ' bệnh để thu tiền

Theo ông Trạng, thời gian qua Thanh tra Sở Y tế nhận được nhiều phản ánh của bệnh nhân về sai phạm của các PKTQ. Trong đó có việc các phòng khám "vẽ" thêm bệnh để thu tiền bệnh nhân với giá cao.

"Bên cạnh đó, tình trạng một số phòng khám khi khám bệnh cho bệnh nhân thường "hù" bệnh nhân rằng họ bị bệnh hiểm nghèo, cần điều trị sớm bằng các phương pháp hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi hết giai đoạn điều trị khá dài, phòng khám tiếp tục yêu cầu bệnh nhân cần điều trị thêm vài liệu trình nữa để khỏi bệnh hẳn, rất tốn kém" - ông Trạng cho biết.

Phòng khám Trung Quốc 'vẽ' bệnh để thu tiền ảnh 1

TS-BS Bùi Minh Trạng (đứng) đang trao đổi với đại diện PKTQ. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo ông Trạng, người phiên dịch tại các phòng khám này cũng là nỗi lo của bệnh nhân vì có những khi họ dịch không chính xác. “Không chỉ vậy, nhiều phòng khám còn quảng cáo vượt quá chuyên môn cho phép khiến bệnh nhân gặp nhiều thiệt thòi khi tới chữa bệnh” - ông Trạng cho biết thêm.

“Trong vòng ba tháng, các phòng khám nay phải xây dựng quy trình chẩn đoán, điều trị từng loại bệnh. Đồng thời phải đăng ký giá điều trị với Sở Y tế TP.HCM để công khai trên trang thông tin điện tử cho dân biết” - ông Trạng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm