Phòng nha ‘chui’ kéo về Củ Chi

Kết quả, bốn phòng nha được kiểm tra cùng lúc bị bắt quả tang đang mở cửa hoạt động không phép gồm: Nha khoa Sài Gòn 2 (1441 tỉnh lộ 7, ấp Chợ Cũ, xã An Nhơn Tây, phòng nha này đã bị kiểm tra ngày 5-1 và yêu cầu ngưng hoạt động), Trung tâm Nha khoa 3D (889 quốc lộ 22, tổ 1, khu phố 5, thị trấn Củ Chi), Nha khoa Sài Gòn (216A tỉnh lộ 15, xã Phú Hòa Đông), Nha khoa Phước Thạnh (843 ấp Chợ, xã Phước Thạnh). Đoàn đã niêm phong các phòng nha trên và yêu cầu ngưng hoạt động.

Đoàn thanh tra cũng kiểm tra tiếp bốn phòng nha khác nhưng khi đến nơi thì cả bốn phòng nha này đã đóng cửa kịp tháo chạy. Bốn phòng nha cũng hoạt động không phép này gồm: Nha khoa Việt Đức (304 quốc lộ 22, ấp Đình, xã Tân Phú Trung), Nha khoa Răng Xinh (133 ấp 1A, xã Tân Thạnh Tây), Nha khoa Hạnh Phúc (xã Tân Thông Hội), Nha khoa Sài Gòn (816C quốc lộ 22, ấp Phước Hưng, xã Phước Thạnh).

TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết năm 2014 Sở Y tế đã kiểm tra hàng loạt phòng nha nội thành, nhiều phòng nha không phép đã được xử lý. Tuy nhiên, có một số phòng nha “chui” được mời lên làm việc nhưng không hợp tác và chuyển ra ngoại thành. Để chấn chỉnh tình trạng phòng nha chui, Thanh tra Sở Y tế đề nghị tất cả cơ sở y tế tư nhân phải ghi số giấy phép lên bảng hiệu. Đồng thời sẽ phối hợp cùng một số cơ quan chức năng kiên quyết xóa sổ tình trạng này.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm