Quý bà U50 nguy kịch vì phá thai ở phòng khám tư

Ngày 15/4, TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ TP HCM cho biết bệnh viện đang điều trị cho một trường hợp bị tai biến, nguy kịch do phá thai ở phòng khám tư. Bệnh nhân là bà M. T. M., 48 tuổi, ngụ tại Bình Dương.

Bà M. mang thai khoảng 16-17 tuần, từng đến bệnh viện ở Bình Dương và Từ Dũ yêu cầu phá thai nhưng bị từ chối do tuổi thai quá lớn.

Đến ngày 10/4, bà M. quyết định tìm đến một phòng khám đa khoa tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (gần bệnh viện Từ Dũ) để bỏ thai. Bà được bác sĩ tên L. (nói tiếng Trung Quốc) khám thông qua một nữ phiên dịch.

Bà đã uống 10 viên thuốc phá thai và sử dụng cả dụng cụ hút thai nhưng không được. Thấy tình trạng nguy kịch, phòng khám đã chủ động gọi taxi đưa bệnh nhân đi bệnh viện Từ Dũ cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ ghi nhận, tử cung của bệnh nhân M. thủng một lỗ lớn tới mức đầu thai nhi lọt qua, chui vào ổ bụng làm thủng ruột non, phân tràn hết vào ổ bụng.

Để cứu sống bệnh nhân, bác sĩ đành cắt bỏ tử cung và một phần ruột, làm hậu môn tạm cho bà M. “Với một phẫu thuật cắt tử cung, bệnh nhân sẽ phải nằm điều trị ít nhất một tuần. Riêng trường hợp này còn cắt cả ruột non nên chúng tôi phải hội chẩn với chuyên khoa ngoại. Tình hình của bệnh nhân còn rất phức tạp, phải theo dõi sát”, bác sĩ Tuyết nói.

Bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó chánh thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin về trường hợp bà M. Ngay trong sáng cùng ngày, đoàn thanh tra của Sở do bác sĩ Bình chủ trì đã đi kiểm tra phòng khám thực hiện phá thai cho bà M. “Phía phòng khám đã xác nhận về việc có phá thai cho bà M. Về trường hợp bác sĩ L. phòng khám đã yêu cầu không được điều trị bệnh, sẽ chấm dứt hợp đồng vào ngày 30/4”, bác sĩ Bình chia sẻ.

Thanh tra Sở cũng yêu cầu phòng khám giải trình, cung cấp chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ đang làm việc, hẹn thứ 6 tuần này sẽ xử lý, đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm