Ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại BV quận Thủ Đức

Trạm cũng đã thành lập đội cấp cứu ngoại viện, xe cứu thương, hệ thống theo dõi lộ trình xe cấp cứu GPS… để sẵn sàng đi vào hoạt động.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng đã ra mắt ba trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại các BV quận Bình Tân, Đa khoa Sài Gòn (quận 1) và Đa khoa Xuyên Á (huyện Củ Chi) để phục vụ công tác cấp cứu người bệnh ngoài BV trên các địa bàn tương ứng.

Kết quả bước đầu đã khẳng định đây là hướng đi đúng khi nhiều trường hợp tai nạn giao thông nguy kịch được cứu sống kịp thời.

Nhân viên cấp cứu ngoại viện 115 TP.HCM đang sơ cứu một nạn nhân bị tai nạn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo Sở Y tế, TP có diện tích quá rộng, mật độ dân cư đông, kẹt xe vào giờ cao điểm. Do đó, chỉ duy nhất Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM thì khó đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân TP.

Do đó, Sở đã nghiên cứu và vận dụng các mô hình cấp cứu ngoại viện tại các nước phát triển và định hình mô hình phù hợp thực tiễn của TP.

Mục tiêu của hoạt động này là phải tiếp cận hiện trường nhanh nhất, sơ cấp cứu tại chỗ, vận chuyển người bệnh đến BV gần nhất trong thời gian ngắn nhất để kịp thời can thiệp điều trị.

Sở thông tin thêm vào trung tuần tháng 6 sẽ ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại BV quận 2. Bên cạnh đó, trong quý III và IV-2016 sẽ có thêm ba trạm cấp cứu vệ tinh 115 ở các BV quận 7, huyện Bình Chánh và Triều An.

Như vậy, trong năm 2016 sẽ có tám trạm cấp cứu vệ tinh 115 thuộc mạng lưới cấp cứu ngoại viện được hình thành tại trung tâm TP và ở bốn cửa ngõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm