Rửa tay là biện pháp đơn giản chống nhiễm khuẩn BV

Trong đó, tăng cường tuân thủ vệ sinh tay được cho là biện pháp đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất để giảm nhiễm khuẩn BV, bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế”. PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết như vậy tại lễ phát động “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” do Bộ Y tế tổ chức ngày 5-5 tại Hà Nội.

Các bước rửa tay đúng cách. Ảnh: Internet.

Theo ông Khuê, nhiễm khuẩn BV là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu của ngành y tế. Nhiều nghiên cứu cho thấy nhiễm khuẩn BV làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm bệnh viện, tăng việc sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh và tăng chiphí điều trị của người bệnh.

Do một số bệnh dịch đang có nguy cơ diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã kêu gọi tất cả nhân viên y tế, người nhà, người bệnh hãy vệ sinh tay đúng cách để bảo đảm an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế. Đến nay đã có gần 500 BV ký cam kết tham gia chiến dịch vệ sinh tay và 73 BV đăng ký tham gia chiến dịch này trên website của Tổ chức Y tế Thế giới.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm