Hà Tĩnh

Sở Y tế báo cáo về vụ sản phụ có mảnh xương ở tử cung

Theo ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, mảnh xương trong tử cung không phải là nguyên nhân chính dẫn đến chị Trà tử vong. Qua phân tích, các bác sĩ khẳng định nguyên nhân chính dẫn tới chị Trà tử vong là do bị suy đa tạng - rối loạn đông máu/sau đẻ thai lưu 32 tuần ngày thứ nhất.

Trước đó, ngày 3-10, sản phụ Trà được gia đình đưa đến khám tại BV Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực, khó thở.

Sau khi siêu âm, xác định là thai nhi đã chết lưu, chị Trà được chuyển đến BV Đa khoa huyện Đức Thọ. Tại đây, các bác sĩ cũng kết luận là thai nhi bị lưu và cho chị Trà nhập viện để theo dõi.

Đến chiều 5-10, các bác sĩ đã tiến hành chỉ định “quy trình kẹp đỉnh sọ” theo các bước để lấy thai nhi ra... Đồng thời tiến hành “quy trình bóc rau nhân tạo” kiểm soát tử cung bằng tay. Sau đó hội chẩn, làm thủ tục chuyển chị Trà đến BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, các bác sĩ thông báo tình trạng của bệnh nhân Trà rất xấu. Đến 20 giờ đêm 5-10, ca mổ hoàn thành, sản phụ được đưa về khoa hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến 21 giờ 30 ngày 5-10, chị Trà tử vong với một mảnh xương trong tử cung (mảnh xương dẹt, kích thước khoảng 3 x 5 cm, màu trắng hồng).

Sau khi chị Trà tử vong, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra làm rõ vụ việc trên, đồng thời kiểm tra, giám sát các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại địa phương, bao gồm cả cơ sở y tế các bộ, ngành và cơ sở y tế tư nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.