Sốt, viêm xoang chỉ vì hỉ mũi sai cách

Đã có trường hợp những người hỉ mũi quá mạnh đến mức tự tạo ra tổn thương, thêm bệnh vào mình. Hỉ mũi sai cách có thể dẫn đến viêm xoang mãn tính , thậm chí bị tổn thương ở chân xương đáy mắt, đau đầu nghiêm trọng...

Mọi người thường hỉ mũi thật mạnh khi chất nhờn đọng trong mũi, những chất này không chỉ gây kích ứng mà còn có thể trôi xuống cổ họng gây ho. Nhưng trong trường hợp này, bạn chỉ nên hỉ mũi nhẹ nhàng và có thể làm sạch từng lỗ mũi một. Dùng các biện pháp chữa trị hợp lý có thể làm giảm nhu cầu phải hỉ mũi xì xoẹt suốt cả ngày.

Khi bị sổ mũi, bạn nên dùng thuốc xịt mũi, xịt muối biển và thông mũi: phun nước muối ngược lên mũi để đẩy chất nhầy và nước mũi ra ngoài. Nếu cố gắng hỉ mũi bạn có thể khiến mình bị thêm bệnh khác.

"Nếu liên tục hỉ mũi, bạn có thể bị các chứng bệnh hô hấp như sốt hoặc viêm xoang, cần phải chữa ngặt nghèo hơn," Bác sĩ King cho biết.

Một nghiên cứu cho thấy, con người hắt hơi vì các nguyên tố như bụi, vi trùng, phấn hoa. Đây là phản ứng xảy ra khi ta muốn loại bỏ những thứ không thích hợp khỏi mũi. Khi không khí gây kích ứng bị đẩy khỏi mũi, miệng bằng tốc độ cao, nó sẽ giải phóng những thứ gây ngứa ngáy dây thần kinh. Các phản ứng tự nhiên khiến chúng ta hành động một cách vô thức, nhưng cần kiềm chế thích đáng để bảo vệ sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm