Sức khỏe bé bị đâm dao vào đầu tiến triển khả quan

Tuy nhiên, bệnh nhi chưa thể tiếp xúc bình thường được. 
Theo BS Tiến, kết quả xét nghiệm dịch não tủy hôm nay cho thấy chỉ còn 140 tế bào bạch cầu/ml (chống vi trùng xâm nhập), so với ngày đầu nhập viện là 4.700/ml tế bào bạch cầu, chứng tỏ bệnh nhi đáp ứng kháng sinh. BV cũng đã tìm bốn con vi trùng thường gây viêm màng não nhưng không thấy mà có thể là một loại vi trùng khác. Ngày mai BV sẽ tiến hành hội chẩn để xem xét kết hợp điều trị nội khoa và thần kinh.

Sức khỏe bé bị đâm dao vào đầu tiến triển khả quan ảnh 1
Bé Phát đang được mẹ cho uống sữa chiều nay tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Ảnh: TÙNG SƠN 

BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng 1, cho biết trẻ dưới ba tháng tuổi bị viêm màng não dễ để lại di chứng, đặc biệt ở trẻ có thay đổi tri giác. Đó là di chứng mắt lé, yếu tay chân, não úng thủy, sức nghe kém. Dù hiện tại bé đáp ứng với thuốc và sẽ được tiêm kháng sinh hai tuần nữa nhưng tiên lượng không biết trước được. Nếu trong quá trình điều trị bệnh nhi bị sốt trở lại thì BV sẽ xét nghiệm dịch não tủy và đánh giá biến chứng.
Cũng theo BS Khanh, mỗi năm tại BV tiếp nhận khoảng 500 ca viêm màng não và xu hướng mắc nhiều ở trẻ tuổi nhỏ. 
Trước đó, ngày 16-11, bé Phát sốt cao, co giật, bố mẹ đưa vào BV tỉnh Vĩnh Long, sau đó chuyển lên BV Nhi đồng 1 và được xác định là viêm màng não mủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm