Tê chân đột ngột: Bệnh nguy hiểm

Bệnh nhân đã hồi phục và đứng được.

Theo TS-BS Châu, trước đó, bệnh nhân đang ăn cơm thì đột ngột đau cột sống thắt lưng kèm tê rần hai chi dưới và hai chân vận động yếu, không tự đứng dậy đi được nên được người nhà đưa vào BV đa khoa Xuyên Á trong tình trạng đau cột sống thắt lưng dữ dội, mất cảm giác hai chi dưới và tiểu khó.

Kết quả chụp MRI cột sống thắt lưng bệnh nhân cho thấy một khối u kích thước 2 x 4 cm, chèn ép tủy ngực đốt 9-10 ngoài màng cứng nặng. Các bác sĩ xác định đây là một khối u ác tính nên đưa bệnh nhân vào phẫu thuật bóc tách u, gỡ dính, giải phóng chèn ép.

“Đây là trường hợp chèn ép tủy cấp tính tiến triển, nếu không phẫu thuật sẽ dẫn đến nguy cơ liệt hai chân và bí tiểu hoàn toàn”, BS Đinh Văn Cội, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, BV đa khoa Xuyên Á cho biết.

Cũng theo BS Cội, u tủy là bệnh lý hiếm gặp, chiếm tỷ lệ thấp so với các khối u khác trong cơ thể (2%), nhưng có thể để lại di chứng nặng nề hay tàn phế nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Phẫu thuật là phương pháp điều trị chủ yếu nhằm loại bỏ khối u giải phóng chèn ép rễ, tủy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.