Té xe, nôn ói 3 lần mới được đưa đi viện

Khoa Tai Mũi Họng - Mắt - Răng Hàm Mặt BV Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết vừa qua BV đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhi VTGL (sinh năm 2007 tại Đắk Lắk) bị gãy xương gò má nghiêm trọng.

Theo thông tin từ gia đình, trong khi đi chơi bằng xe đạp, bệnh nhi L. bị xe máy tông té xuống đường. Sau khi bệnh nhân tỉnh táo có nôn ói ba lần nên gia đình đưa con vào BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và sau đó chuyển viện đến BV Nhi đồng 2.

bé bị gãy xương gò má
Bé L. bị gãy xương gò má nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Ảnh: HP

Các BS khoa Tai Mũi Họng - Mắt - Răng Hàm Mặt cho biết bé L. nhập viện trong tình trạng gãy xương gò má phải, được phẫu thuật bằng cách gây tê tại chỗ ngách hàng lang hàm trên (P) bằng Lidocain. Bơm rửa xoang hàm trên bằng Betadine pha loãng NaCl 0,9%. Sau đó các bác sĩ nâng xương hàm gò má (P), nhét meche cố định và khâu đóng bằng chỉ Vieryl 4.0. Hiện tại tình trạng của bé ổn.

Theo khuyến cáo từ các BS nhi khoa, những tổn thương vùng mặt rất dễ khiến bệnh nhân bị biến dạng vùng hàm mặt cả về thẩm mỹ cũng như chức năng. Những vết thương nằm gần mắt có thể kéo sệ mặt, làm nụ cười không cân đối. Nếu vết thương nằm gần vùng miệng, biểu cảm khuôn mặt khi khóc cười không còn như trước… Ngoài ra, trẻ dễ gặp các di chứng như xương không phát triển bình thường hoặc xương kém  phát triển. Do vậy,  khi có bất cứ tai nạn nào xảy ra, cần nhanh chóng đưa trẻ đi cấp cứu, không để ở nhà quá lâu vì dễ dẫn đến biến chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm