Thanh niên 'ngáo đá' bị bắn đạn cao su thủng đùi

Chiều 2-12, BS Nguyễn Tấn Bảo Ân, khoa Vi phẫu tạo hình BV Chấn thương-Chỉnh hình, cho biết thông tin trên.

Tối 1-12, BV Chấn thương-Chỉnh hình tiếp nhận bệnh nhân D. với một vết thương 1 x 2 cm ở giữa mặt trước đùi phải do đạn cao su bắn trúng. Đây là vị trí nguy hiểm vì có thể tổn thương các mạch máu và thần kinh quan trọng.

Do là đạn cao su nên chụp X-quang không thấy, gây khó khăn cho việc phẫu thuật lấy đầu đạn. Ngoài ra, bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm O Rhesus (-) nên quá trình phẫu thuật phải hết sức cẩn thận để tránh mất máu. Bởi vì mất nhiều máu sẽ khó tìm máu để truyền, ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau khi đưa bệnh nhân vào phòng phẫu thuật, kíp mổ gồm hai BS Nguyễn Tấn Bảo Ân và Phạm Trần Thường (khoa Vi phẫu tạo hình) đã tiến hành garo sát bẹn để tránh mất máu. Tiếp theo, các BS mở rộng vết mổ và theo đường đi của viên đạn để dò tìm vị trí viên đạn đang nằm. May mắn viên đạn nằm chìm trong cơ vùng đùi, không gây tổn thương mạch máu và thần kinh nên không ảnh hưởng xấu tới bệnh nhân. Sau đó, các BS gắp viên đạn cao su ra khỏi đùi.

Bệnh nhân D. bị bắn đạn cao su vào đùi trong tình trạng "ngáo đá". Trong quá trình phẫu thuật lấy viên đạn, bệnh nhân luôn kêu ca, vùng vẫy nên phải có đông người hỗ trợ giữ chặt tay, chân. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân bệnh nhân bị bắn đạn cao su vào đùi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.