Thiếu giáo dục cũng gây tử vong nhiều như hút thuốc lá

Cũng theo nghiên cứu trên, sự thiếu giáo dục cũng gây chết người nhiều như việc hút thuốc lá.

Theo các nhà nghiên cứu, những người không tốt nghiệp THPT hoặc đi học đại học nhưng không lấy được bằng có thể chết vì sự thiếu hiểu biết về một số điều cụ thể. Những cái chết này có thể ngăn chặn được bằng cách tiếp tục theo đuổi việc học.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của cuộc Khảo sát sức khỏe quốc gia của Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) với hơn 1 triệu người trong khoảng năm 1986 -2006. Trong đó, tập trung vào những người sinh năm 1925, 1935 và 1945. Nghiên cứu cho thấy, vào năm 2010, hơn 145.000 cái chết có thể được ngăn chặn nếu những người này đã tốt nghiệp THPT; 110.000 cái chết có thể không xảy ra nếu những người theo học ĐH hoàn thành việc lấy bằng cử nhân.

Nghiên cứu không chứng minh việc thiếu giáo dục gây nhiều cái chết mà chỉ chứng tỏ có mối liên hệ giữa trình độ học vấn với nguy cơ tử vong. Những người có học vấn cao hơn ít có nguy cơ tử vong hơn vì những yếu tố liên quan như thái độ lành mạnh hơn, nâng cao nhận thức, thu nhập cao hơn, no ấm hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm