Thịt gà thành… chà bông heo

Sáng 11-12, Đội 4, Phòng cảnh sát môi trường - Công an TP.HCM (PC49) kết hợp với cán bộ thú y địa phương kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất chà bông và một cơ sở sản xuất bánh mỡ - mỡ nước tại địa chỉ 79/10A, đường Phú Thọ Hòa ( phường Phú Thọ Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM).

Tại cơ sở sản xuất chà bông của DNTN Sản xuất thương mại Vạn Thành Phát Quyên, đoàn kiểm tra ghi nhận quá trình sản xuất chưa đảm bảo các điều kiện vệ sinh - môi trường, nhiều chà bông thành phẩm để dưới sàn nhà.

Thịt gà thành… chà bông heo ảnh 1

Nguyên liệu dùng sản xuất chà bông được chủ cơ sở khai báo là thịt gà. Ảnh: TRUNG THANH  

Bà Trần Thị Quyên, đại diện cơ sở sản xuất chà bông, cho biết nguyên liệu dùng để sản xuất chà bông là thịt gà, được thu mua hợp pháp và có nguồn gốc rõ ràng. “Thịt gà nguyên liệu được thu mua với giá khoảng 35.000 đồng/kg, chà bông thành phẩm bỏ mối với giá khoảng 70.000-80.000 đồng/kg” - bà Quyên cho biết thêm.

Thế nhưng, theo ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM, tại cơ sở của bà Quyên có rất nhiều bao chà bông thành phẩm dán nhãn “Thịt chà bông heo”. Khi PV thắc mắc về chuyện này, bà Quyên nói do nhân viên dán lộn nhãn!?


Thế nhưng có rất nhiều bao chà bông thành phẩm lại dán nhãn: “Thịt chà bông heo) Ảnh: TRUNG THANH 

Tại cơ sở sản xuất bánh mỡ và mỡ nước kế bên, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận quá trình sản xuất cũng không đảm bảo các quy định về vệ sinh - môi trường. Số lượng nguyên liệu - phụ phẩm kiểm tra tại chỗ nhiều hơn số lượng được thể hiện trên giấy chứng nhận kiểm dịch…

Nguyên liệu tại cơ sở sản xuất bánh mỡ cũng không khớp với số lượng trên giấy kiểm dịch. Ảnh: TRUNG THANH

Vào thời điểm kiểm tra, đại diện hai cơ sở nói trên đều chưa cung cấp được hồ sơ về môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Những vi phạm của hai cơ sở này đang được Đội 4, PC49 tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm