Thông tin mới vụ đang khám nghiệm tử thi thì sống lại

Về việc bệnh nhân chuẩn bị khám nghiệm tử thi thì nạn nhân... mở mắt, ngày 27-4, TS-BS Quế Trâm Anh, Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết: Ông Nguyễn Duy Bình (53 tuổi, trú xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) là bệnh nhân điều trị ngoại trú bệnh truyền nhiễm mãn tính tại khoa từ năm 2012. 

Do đó, sau khi Khoa cấp cứu tiếp nhận ông Bình (BV Đa khoa huyện Nghi Xuân chuyển lên)  bị tai nạn giao thông nặng thì phía BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã hội chuẩn có nhiều khoa tham gia gồm: Khoa cấp cứu, khoa Bệnh nhiệt đới, Khoa thần kinh cột sống, Khoa nội, Khoa ngoại, Khoa hồi sức tích cực chống độc.

Vợ của ông Bình vui mừng khi ông "chết đi" đã sống trở lại.

Các BS chẩn đoán, bệnh nhân Bình bị hôn mê, đa chấn thương, dập não, chấn thương sọ não, vỡ mâm chày trái. Hướng điều trị là theo dõi và Khoa phẫu thuật thần kinh cột sống không can thiệp phẫu thuật nên chuyển ông Bình đến Khoa Bệnh nhiệt đới vừa cấp cứu sau tai nạn vừa theo dõi bệnh truyền nhiễm mãn tính.

Về việc người nhà đưa ông Bình về chuẩn bị khám nghiệm và làm lễ đám tang thì ông Bình mở mắt sống trở lại, TS Anh cho biết: "Đây là trường hợp hy hữu, có thể quá trình điều trị cấp cứu, điều trị tại BV bệnh nhân đã được tiêm, tuyền thuốc nhưng chưa phát huy tác dụng, khi về đến nhà thì đã ngấm thuốc...".

Theo TS Anh: “Quá trình tiếp nhận bệnh nhân, thăm khám và điều trị đối với bệnh nhân Bình hoàn toàn đúng quy định. BS tại khoa Nhiệt đới không nói người nhà đưa bệnh nhân về mà chỉ giải thích về tình trạng bệnh nhân đang tiên lượng xấu, BS cũng không khuyên người nhà đưa bệnh nhân về mà khuyên để lại tiếp tục theo dõi, điều trị. Việc người nhà xin đưa bệnh nhân về hoàn toàn là quyền quyết định của gia đình. Anh trai của ông Bình đã làm cam kết xin đưa bệnh nhân về nhà…”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sáng 20-4, ông Bình đi xe máy trên đường huyện thì bị nổ lốp trước nên mất lái, bị tai nạn giao thông. Ông Bình được đưa đến BV Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng mê man bất tỉnh, đa chấn thương.

Bà Võ Thị Huệ, vợ ông Bình, cho biết: "Thấy chồng tôi bị thương quá nặng nên phía BV huyện đã cho xe cứu thương đưa sang BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Sau một ngày cấp cứu nhưng thấy chồng không tỉnh lại. Ngày 21-4, gia đình chúng tôi quyết định đưa anh Bình về nhà để chọn giờ đẹp rút ống thở ôxy ra, làm lễ đám tang".

Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc BV Đa khoa Nghi Xuân, cho biết: "Khi gia đình đưa ông Bình về nhà để lo đám tang cho ông thì công an gọi bác sĩ đến nhà để khám nghiệm tử thi vì ông là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông. Nhưng khi bác sĩ xuống rút nội khí quản ra thì nạn nhân mở mắt nên không khám nghiệm nữa mà đưa đến BV chúng tôi cấp cứu, cứu sống. Nay ông Bình đã tỉnh dần, ăn nói được".

Nay ông Bình đã tỉnh táo, đã ăn, đã nói được. Khi ông Bình tỉnh, sống trở lại, gia đình đã cất ảnh (vừa làm để làm di ảnh thờ), cất quan tài, trả trống, kèn, dỡ rạp trước đó dựng lên để lo đám tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm