Thông tin mới vụ người nước ngoài chết do hút mỡ bụng


Liên quan đến vụ việc "Vào thẩm mỹ viện hút mỡ bụng, người đàn ông tử vong đăng tải trên Pháp Luật TP.HCM, ghi nhận ngày 19-7 người đàn ông quốc tịch Mỹ đến viện phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành để hút mỡ bụng xảy ra biến chứng và tử vong vào chiều tối cùng ngày.

Sáng 20-7, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành tại địa chỉ 565 Sư Vạn Hạnh (nối dài), phường 13, quận 10 và ghi nhận: Về hồ sơ pháp lý, theo giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD được Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 16-5-2016 do BS Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn số 701/QĐ-SYT do Sở Y tế cấp ngày 16-5-2016. Phòng khám chỉ được thực hiện các kỹ thuật sau: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ. Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai. Theo đó, cơ sở phải thực hiện đúng phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép và quy trình kỹ thuật chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế.

Về cơ sở vật chất qua kiểm tra sáng nay, các phòng thực hiện thủ thuật cho bệnh nhân đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong cùng các trang thiết bị để phục vụ cho công tác điều tra.

Về vụ việc liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley, BS Nguyễn Việt Thành cho biết: Ông Edward Hartley (53 tuổi) đến phòng khám lúc 11 giờ ngày 19-7 với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds.

Ông Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. Đến 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, BS Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi. BS Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc…) song song với việc gọi BV Trưng Vương đến hồi sức. BV Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu phòng khám tạm ngưng hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.