Thông tin tiếp vụ 10 người nhập viện sau khi ăn bánh cuốn

Ngày 11-6, ông Lê Văn Sanh (Trưởng khoa Vệ sinh An toàn Thực Phẩm thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Q.9) cho biết: “Điểm bán bánh trên thuộc hình thức thức ăn đường phố nên không lưu mẫu. Điều này gây khó khăn trong việc xác định nguyên nhân gây ngộ độc. Bước đầu, chúng tôi đã lập biên bản và kiểm tra vệ sinh môi trường xung quanh, nguồn nước của quán, thu mẫu bệnh phẩm còn lại duy nhất ở quán tại thời điểm đó là chả để kiểm tra. Đến hiện tại, vẫn chưa kết luận được nguyên nhân gây ngộ độc”.

“Hơn nữa, do không thể nắm được ngoài ăn bánh cuốn, các nạn nhân có sử dụng thêm thức ăn hay uống thêm nước gì không nên việc xác định nguyên nhân gặp khó khăn”- ông Sanh cho biết thêm.

Phía Trung tâm Y tế dự phòng cũng đã kết hơp với cơ sở y tế của phường, báo cáo lên Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm và các cơ quan chức năng của quận để có hướng điều tra tiếp theo.

Thông tin tiếp vụ 10 người nhập viện sau khi ăn bánh cuốn ảnh 1
Ngày 11-6, tiệm bánh cuốn ở số 85, đường số 5, P. Phước Bình, Q.9 đã ngưng hoạt động.

Như PLO đã đưa tin, ngày 10-6, bệnh viện Đa khoa Thủ Đức đã tiếp nhận 10 ca ngộ độc thực phẩm. Đáng lưu ý, 10 bệnh nhân này (cùng ngụ phường Phước Bình, Quận 9) đều có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh cuốn ở một tiệm bánh cuốn trên đường số 5, Phường Phước Bình, Quận 9.

Đến cuối giờ chiều hôm qua, 6 bệnh nhân đã được xuất viện, 4 bệnh nhân phải ở lại bệnh viện tiếp tục theo dõi. Đến hôm nay 11-6, 4 trường hợp này vẫn chưa được xuất viện. “Sức khỏe của tôi đã ổn định hơn hôm qua rồi, nhưng vợ tôi thì vẫn chưa hồi phục nên vẫn chưa được phép xuất viện”- anh Nguyễn Văn Bình, một bệnh nhân chia sẻ.

Sáng hôm qua, bà xã tôi có lên tiệm bánh cuốn đường số 5, Phường Phước Bình mua hai hộp cho cháu nội là Đoàn Quỳnh Anh và mẹ của cháu Quỳnh Anh ăn sáng.
Sau khi ăn, 2 giờ sau hai mẹ con cháu Quỳnh Anh phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức với triệu chứng nôn ói và tiêu chảy. Cháu Quỳnh Anh đến chiều hôm nay vẫn chưa xuất viện. Còn mẹ cháu cũng bị tiêu chảy và nôn ói nhưng do mới sinhcon còn nhỏ nên ở lại nhà tự mua thuốc uống, đến nay cũng vẫn chưa khỏi.

Đề nghị ban kiểm tra an toàn thực phẩm địa phương vào cuôc lấy mẫu kiểm tra ngay tiệm bánh cuốn ở ở Phường Phước Bình này.

(Bạn đọcDoan Duc)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm