Thu giữ vỏ vaccine để làm rõ vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm

Chiều cùng ngày, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết ngay sau khi bé Trường tử vong, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra về huyện Quế Phong kiểm tra công tác tiêm chủng và bảo quản vaccine.

"Trong số 29 trẻ ở xã Quang Phong được tiêm vaccine 5 trong 1 vào sáng 20-10 thì chỉ có bé Trường bị sốc phản vệ sau tiêm rồi tử vong, 28 bé còn lại sức khỏe bình thường. Đoàn công tác kiểm tra cho thấy quy trình tiêm và quá trình bảo quản vaccine là đúng quy định. Hiện chúng tôi đang tạm dừng tiêm vaccine cho trẻ ở khu vực huyện Quế Phong" - ông Long cho biết.

 Trạm Y tế xã Quang Phong - nơi tiêm vaccine cho cháu bé Lô Tuấn Trường.

 Theo ông Long, trước đây ở Nghệ An cũng có trường hợp trẻ tử vong sau tiêm vaccine (tháng 12-2012, có ba trẻ ở xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An tử vong sau tiêm vaccine 5 trong 1) nhưng qua điều tra cho thấy các bé tử vong sau tiêm nhiều ngày và nguyên nhân không phải do vaccine. Đối với bé Trường tử vong ngay sau khi tiêm vaccine 5 trong 1 là hi hữu, lần đầu xảy ra.


Trước đó, vào sáng 20-10, vợ chồng anh Lô Văn Mười, chị Sầm Thị Quế  (trú bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) đưa con trai là bé Trường đến Trạm Y tế xã Quang Phong để tiêm vaccine theo lịch tiêm chủng. Tuy nhiên, sau khi bác sĩ tiêm vaccine 5 trong 1 bé Trường tử vong ngay tại trạm y tế.

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, vợ chồng anh Mười, chị Quế cùng người thân đau lòng, ôm thi thể bé Trường về nhà để tổ chức lễ an táng. Đoàn công tác của Sở Y tế và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình vợ chồng anh Mười, chị Quế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm