Trắng đêm cứu nam thanh niên nguy kịch

Bệnh nhân là Lê Minh Tr. (21 tuổi) nhập viện trong tình trạng hôn mê hoàn toàn, mạch, huyết áp không đo được. Do cấp cứu vào đêm khuya và trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, truyền máu, truyền dịch cố gắng duy trì mạch, huyết áp. Qua khám lâm sàng, các bác sĩ nhận định bệnh nhân xuất huyết ổ bụng ồ ạt, có khả năng đa chấn thương cần được phẫu thuật gấp. 

Ca trực quyết định báo động đỏ, điều động bác sĩ từ các chuyên khoa khác như chấn thương chỉnh hình, tổng quát, ngoại niệu… thực hiện ca phẫu thuật.  “Khi mở ổ bụng bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy gan bị vỡ, toác hết dây chằng treo gan trong ổ bụng, phần dưới gan bị xé rách, vết rách còn đi vào sâu trong túi mật khoảng 5 cm. Bệnh nhân mất máu nhiều dẫn đến bị rối loạn đông máu, khó cầm máu” - BS Nghị nói. Sau khi cầm máu cho bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành tạo hậu môn nhân tạo, xử lý vết thương trong ổ bụng, êkíp phẫu thuật cũng xử lý, khắc phục các vết thương bên ngoài như rách da, cơ vùng bụng, gãy cẳng tay bên trái… 

Hiện bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu và có thể sẽ được xuất viện trong năm ngày tới. Tuy nhiên, do bệnh nhân bị tổn thương phức tạp trong ổ bụng nên vẫn phải tiếp tục sử dụng hậu môn nhân tạo. Dự kiến ba tháng sau, bệnh nhân phải thực hiện một cuộc phẫu thuật để đóng hậu môn nhân tạo lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm