Tránh thai bằng mẹo

Tránh thai bằng mẹo ảnh 1
 

1. Sai lầm trước tiên nằm ở vỉ thuốc ngừa thai khẩn cấp

Cụ thể viên thứ nhất (vỉ hai viên) là “cú đấm” chủ lực càng nhanh càng tốt, nhưng có khoảng chờ lên đến 72 giờ, khá dư dả cả với những cô chần chừ nhất.

Rắc rối nằm ở viên thứ hai, có vai trò cú bồi thêm cho chắc, phải dùng cách viên thứ nhất 12 giờ. Chính sự nhiêu khê này khiến nhiều quý cô dùng viên đầu thì trúng nhưng đến viên kế lại trật, sớm quá, muộn quá hay thậm chí quên luôn. 

Với cách uống thuốc sai toa như thế thì khả năng “giao trứng cho ác” là khá lớn…

2. Vẫn là vỉ thuốc tránh thai nhưng lại là loại dùng hàng ngày (vỉ 21 hay 28 viên).

Nhiều cô bóc ngay viên đầu tiên theo kiểu chọn đại (loại thuốc hằng ngày luôn có đánh số và phải dùng tuần tự), hoặc có cô dùng đúng viên số 1 nhưng lại quên không tính đến kỳ kinh (theo hướng dẫn, viên đầu tiên phải dùng vào ngày đầu của chu kỳ kinh). 

Với kiểu dùng ngang xương như thế thì vỉ thuốc xem ra chỉ có tác dụng như mấy cây kẹo.

3. Cơ duyên đến quá bất ngờ khiến nhiều cô gái trẻ phải ăn nằm với hai “bàn tay trắng”

Lúc này những biện pháp chữa mẹo hay “tự biên” là chọn lựa và hầu hết thương nhau hóa bằng mười phụ nhau. Chẳng hạn nhiều cô tin rằng chỉ cần phóng nhanh vào toilet tống tiễn hết rắc rối là xong. 

Tương tự, có cô nghĩ chỉ cần mạnh tay thụt rửa kỹ là có thể kê cao gối ngủ yên. 

Thậm chí có cô còn nghĩ đến cả việc tránh thai bằng… trọng lực: sau khi xong việc, lập tức ngồi hay đứng dậy, nhảy vài cái càng tốt, dùng thế dốc đứng đẩy hết tinh binh ra ngoài…

4. Từ lâu người ta đã biết vitamin C có khả năng làm quánh đặc chất nhờn cổ tử cung 

Do vậy “tam sao thất bổn”, nhiều cô cứ đinh ninh một phương pháp tránh thai ngoạn mục là sau ăn nằm chỉ cần dùng ngay một ly chanh đường hay viên sủi C là yên chí lớn (tác dụng như một cái bẫy dính tinh binh). 

Thật ra chỉ vài giây sau xuất tinh thì tinh trùng đã có thể “đổ bộ” toàn bộ qua cổ tử cung, lấy đâu thời gian ra dính bẫy…

5. Sai lầm kinh điển nằm ở phương pháp tránh thai theo vòng kinh

Ta đã biết thực tế phương cách này khá phập phồng bởi phụ thuộc lớn vào sự chính xác của chu kỳ kinh. Do vậy, những quý cô vốn có chu kỳ kinh “sáng nắng chiều mưa” mà quá tin tưởng vào những con số rất dễ rơi vào cảnh “sai con toán bán con trâu”. 

Thật ra với những kỳ kinh đều răm rắp thì việc chúng bất ngờ trở chứng hoàn toàn có thể xảy ra (do vậy người ta khuyên tính phòng xa là lấy vài chu kỳ kinh gần nhất rồi tính trung bình cộng).

Theo BS ĐỖ MINH TUẤN/phunuonline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm