Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Gia đình anh Nguyễn Tuấn Vũ cho rằng do một số bác sĩ và y tá của bệnh viện làm việc tắc trách khiến cho hai con anh một bé tử vong, một bé phải nằm theo dõi trong lồng kính.

Anh Vũ (25 tuổi, trú thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) bức xúc phản ánh thái độ tắc trách của các bác sĩ và y tá tại BV Đa khoa Bình Điền (Hương Trà, Thừa Thiên-Huế).

Theo lời kể, vợ anh Tú là chị Nguyễn Thị Ngại siêu âm mang song thai. Vào ngày 20-5, khi đang ở tháng thứ 7 của thai kỳ, chị Ngại bất ngờ chuyển dạ nên được gia đình đưa vào BV Đa khoa Bình Điền để theo dõi.

Sau đó, sản phụ sinh 2 bé gái cách nhau khoảng 45 phút. Thấy bé gái thứ hai sinh ra có triệu chứng tím tái, anh Vũ xin bệnh viện để chuyển vợ và con đến BV Trung ương Huế điều trị nhưng các y bác sĩ của BV Đa khoa Bình Điền không đồng ý.

Người nhà tố bệnh viên tắc trách.

Thời gian từ ngày 23 đến 25-5, hai cháu bé con anh Vũ bị các triệu chứng người tím tái, da vàng. Chị Ngại sau khi sinh sáu ngày các bác sĩ siêu âm kiểm tra sức khỏe phát hiện nhau thai vẫn còn sót trong bụng.

Đặc biệt vào ngày 26-5, thấy hai cháu nhỏ sinh đôi có biểu hiện lạ nên gia đình yêu cầu bác sĩ kiểm tra lại. Bác sĩ vào nhìn sơ qua và nói không sao.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, gia đình anh Vũ quyết định yêu cầu chuyển hai cháu nhỏ lên BV Trung ương Huế nhưng bác sĩ tên Kiều từ chối. Lý do đưa ra là bệnh viện không có xe và không có tài xế.

Đến 21 giờ cùng ngày bệnh viện mới điều xe cấp cứu để chuyển hai cháu lên tuyến trên.

Tại BV Trung ương Huế, các bác sĩ chẩn đoán hai cháu nhỏ bị vàng da, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh.

Vì chuyển viện chậm, một cháu gái đã tử vong, cháu còn lại được chăm sóc và theo dõi trong lồng kính.

Ngày 8-6, qua trao đổi, BS Trần Bắc - Phó Giám đốc BV Đa khoa Bình Điền nói: "Trường hợp chị Ngại vào viện sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường, tử cung đã mở nên bác sĩ đồng ý sinh thường”.

Ông Bắc cho biết thêm lãnh đạo bệnh viện đã nhận được báo cáo vụ việc bằng miệng. Hiện chưa thể tổ chức cuộc họp với kíp trực hôm đó do nhiều người bận đi học. Ông Bắc nói sắp tới bệnh viện sẽ họp để điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm nếu có theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm