Trọng điểm chăm sóc sức khỏe theo nhóm tuổi

Sức khỏe của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào những việc làm hằng ngày và thức ăn dung nạp vào cơ thể. Người ta thường tự dặn mình muốn khỏe mạnh thì không hút thuốc, không bia rượu…song ngoài các việc cần tránh, chăm chỉ thực hiện những việc nên làm cũng là điều cần thiết.

Ở mỗi một giai đoạn của cuộc đời, các quý cô cần hiểu trọng điểm cần chăm sóc trong độ tuổi đó là gì để chú ý. Chỉ cần làm tốt trọng điểm đó, sức khỏe từ khi 20 tuổi cho đến 50-60 cũng không phải là vấn đề đánglo ngại.

Ăn thức ăn bổ dưỡng

Trọng điểm chăm sóc sức khỏe theo nhóm tuổi ảnh 1

Đây là nhiệm vụ trọng tâm khi bạn ở độ tuổi 20. Khi còn trẻ, cơ thể chúng ta dung nạp và chuyển hóa năng lượng rất tốt. Tất cả những thức ăn bổ dưỡng, lành mạnh và sạch đều tạo nên nguồn năng lượng dồi dào, lâu dài cho cơ thể.

Dinh dưỡng tốt tạo dựng một nền tảng sức khỏe vững chắc trong tương lai. Tuổi 20 là giai đoạn chỉ cần có thức ăn tốt sẽ đem đến sức khỏe tốt.

Vận động

Trọng điểm chăm sóc sức khỏe theo nhóm tuổi ảnh 2

Giai đoạn 30 tuổi, điều bạn cần nhất lúc này là một cơ thể năng động, chế độ sống thật thoải mái, tự do và nhiều hoạt động để tránh tích tụ mỡ trong người cũng như tạo điều kiện cho trí tuệ minh mẫn.

Vận động không nhất thiết là phải tập thể thao, chỉ cần mỗi ngày bạn có thời gian dạo bộ, tham gia lớp khiêu vũ, múa, chạy xe đạp v.v… bất cứ hoạt động nào bạn yêu thích và khiến cho cơ thể không đứng yên. Sự năng động này sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa, đẩy lùi stress và giữ cơ thể săn gọn, nhẹ nhàng.

Tinh thần

Trọng điểm chăm sóc sức khỏe theo nhóm tuổi ảnh 3

Đây là trọng điểm khó khăn để thực hiện hơn bạn tưởng. Từ tuổi 40 trở đi, phụ nữ thường xuyên bị stress. Bước vào thời kì tiền mãn kinh là nguyên nhân chính gây nên tình trạng tâm sinh lý bất ổn, ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng và đời sống tình dục của bạn. Đó là lý do mà giai đoạn này, tinh thần của người phụ nữ cần được quan tâm, nâng đỡ nhất.

Hãy tự tạo cho mình những niểm vui nhỏ, tham gia nhiều hoạt động xã hội, du lịch, mở rộng mối quan hệ để cân bằng cuộc sống.

Ở tuổi này, sự nghiệp, gia đình đã ổn định, người phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến chính bản thân mình. Tìm những thú vui lành mạnh và theo đuổi.

Kiểm tra cơ thể định kỳ

Trọng điểm chăm sóc sức khỏe theo nhóm tuổi ảnh 4

Các quý bà cần lựa chọn cho mình một địa chỉ tin cậy để kiểm tra tổng quát sức khỏe thường xuyên. Bước vào độ tuổi 50, nhiều vấn đề bắt đầu phát sinh. Điều đáng mừng là đại đa số các căn bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, thiếu máu ….đều có thể khống chế nếu phát hiện sớm.

Thăm khám, tầm soát ung thư là điều nên làm và yêu cầu ở bác sĩ những lời khuyên, liệu pháp khoa học để giữ gìn sức khỏe bởi đây là thời kỳ cơ thể con người bắt đầu sa sút.

Các thiết bị bảo vệ

Lái xe không mũ bảo hiểm, đi giày cao gót, tự tìm đường đi mà không hỏi thăm trước, tự lái xe nhiều, hút thuốc lá v.v….những hành động có hại mà chính bạn luôn làm mỗi ngày.

Ở tuổi 60, chỉ cần sơ sẩy một chút là quý bà có thể phải gánh chịu hậu quả nặng nề ngay. Hãy chứng minh độ chín chắn, sáng suốt của mình khi sử dụng tối đa các dụng cụ bảo vệ an toàn cho bản thân để phòng xa. Luôn dùng mũ bảo hiểm, nếu được khi ra đường hãy để người thân chở đi, không đi tới những nơi lạ một mình, tránh xa rượu bia, thuốc lá, các chất gây nghiện, và tránh ở một mình càng nhiều càng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm