Trừ lương 4 thầy thuốc ‘vô lễ’ với bệnh nhân

Trước đó, ông Lê Văn Minh (trú xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) có đơn gửi Ban giám đốc BV Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh phản ánh trong những ngày ông nằm BV này, các bác sĩ, nhân viên tỏ ra thờ ơ, thái độ hách dịch. Cụ thể, ông Minh phản ánh BS Võ Văn Đoàn vào phòng bệnh mà chẳng hỏi han, thăm khám cho ông. Trong phòng có bảy bệnh nhân nhưng BS Đoàn chỉ thăm khám bốn người. Ngoài ra, một số bác sĩ, y sĩ còn nói lời khó nghe, đòi đuổi bệnh nhân.

Trong khi đó, các bác sĩ bị ông Minh phản ánh cho rằng ông Minh có sự hiểu nhầm. Sở dĩ BS Đoàn không thăm khám cho ông Minh vì BS Đoàn được phân công điều trị cho các bệnh nhân khác. Y sĩ Nguyễn Thị Hằng có nhắc ông Minh “ra về” chứ không phải là đuổi ông khỏi BV.

BS Đoàn (Trưởng khoa Nội Đông y) và một bác sĩ phó trưởng khoa Nội Đông y bị phê bình trước cơ quan và bị trừ nửa số tiền lương tăng thêm sáu tháng cuối năm. Y sĩ Cao Thị Huê, người làm thất lạc thẻ bảo hiểm của ông Minh và y sĩ Hằng bị trừ nửa số tiền lương tăng thêm quý III-2015. Ban giám đốc BV cũng đã yêu cầu bốn thầy thuốc này đến nhà ông Minh để xin lỗi.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm