Trung Quốc ngưng cách ly 75 người nghi nhiễm MERS

Một người đàn ông đến từ Hàn Quốc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với MERS khi đến Quảng Đông vào ngày 29-5.
Theo Uỷ ban Kế hoạch Gia đình và Sức khỏe Quảng Đông, người đàn ông này hiện đang trong tình trạng ổn định, không có triệu chứng sốt nhưng đôi khi vẫn ho và viêm phổi. Tất cả 75 người được cách ly đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus MERS vào ngày 9-6, đến ngày 10-6 đã ngừng cách ly.

Nhân viên mặc đồ bảo hộ đứng trước bệnh viện ở Thanh Y, Hồng Kông vào ngày 10-6 (News.cn)

Đã có một người đàn ông 44 tuổi đến thăm một bệnh nhân MERS tại một bệnh viện ở Hàn Quốc và có những triệu chứng sớm của bệnh vào ngày 21-5. Nhưng mặc lời khuyên của bác sĩ, ông đã bay đến Hồng Kông vào ngày 26-5 đi vào thành phố Huệ Châu bằng cách đi qua Thẩm Quyến.

Nhân viên sân bay đứng đợi hành khách để tiến hành kiểm tra nhiệt độ tại sân bay Hồng Kông. (REUTERS)

Theo các chuyên gia từ Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Quảng Châu, dù tất cả 75 người đã được ngưng cách ly nhưng dịch bệnh vẫn có thể lây lân.Do đó, công chúng phải chú ý nhiều đến sức khỏe bản thân và hợp tác với chính quyền khi phát hiện dấu hiệu bệnh.

MERS là căn bệnh về hô hấp gây ra bởi conavirus, loại virus cùng họ với dịch SARS. Trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên đã được ghi nhận ở Ả Rập Saudi vào năm 2012. Hiện chưa có thuốc đặc trị và chủng ngừa cho căn bệnh có tỷ lệ tử vong gần 40% này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm