Tuyển 150 ứng viên sang Đức làm điều dưỡng

Theo đó phía Việt Nam, Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB) là cơ quan quản lý và Trung tâm lao động ngoài nước (COLAB) là cơ quan thực hiện các dự án hợp tác. Phía Đức, Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) là đầu mối liên hệ để hợp tác tuyển chọn ứng viên từ Việt Nam sang đào tạo trong ngành điều dưỡng viên chăm sóc người già tại Đức, và Công ty TNHH VIVANTES Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức (sau đây gọi tắt là Công ty VIVANTES) là cơ quan thực hiện trực tiếp chương trình.

Theo kế hoạch trong năm 2015, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Công ty VIVANTES tổ chức tuyển chọn 150 ứng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức.

Các ứng viên đủ tiêu chuẩn trong đợt tuyển chọn năm này sẽ tham dự khóa đào tạo tiếng Đức trong thời gian 12 tháng tại Việt Nam do Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty Vivantes phối hợp tổ chức và quản lý. Đào tạo tiếng Đức do Viện Goethe tại Hà Nội thực hiện. Khóa đào tạo sẽ bắt đầu vào ngày 1-8-2015. Kết thúc thời gian đào tạo, các ứng viên sẽ thi tốt nghiệp, những ứng viên thi đỗ sẽ được Viện Goethe cấp chứng chỉ trình độ B2 tiếng Đức.

Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam, các ứng viên có đủ điều kiện sẽ tham gia khóa đào tạo nghề tại Đức trong thời gian 3 năm để trở thành điều dưỡng viên chăm sóc người già và sau khi tốt nghiệp sẽ phải thi đạt chứng chỉ quốc gia của Đức. Riêng các ứng viên đã có sẵn kiến thức chuyên môn y tế tại Việt Nam có thể làm đơn xin rút ngắn thời gian học nghề tùy theo khả năng và được cơ sở đào tạo tại Đức chấp thuận. Thời gian học tại Đức ứng viên được cấp học bổng từ 800-1.000 Euro/tháng.

Trước đó trong hai năm 2013-2014, đã có 225 ứng vên điều dưỡng đã được lựa chọn để sang Đức làm điều dưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm