Vài câu chuyện đáng nhớ ghi tại phòng cấp cứu

Người phụ nữ vừa lau vết máu cho con vừa nói: "Tại xui hay tại không nghe lời". Ảnh: TRẦN NGỌC

Tại xui hay tại không vâng lời

“Xui thiệt, đang chạy xe thì có thằng phóng SH như bay từ trong hẻm ra khiến tôi ra nông nổi này” – một thanh niên độ 20 tuổi có mái tóc khá lạ, mặt mày trầy trụa nói với mẹ mình.

Vừa chùi vết máu khô trên mặt con trai, người phụ nữ nói: “Tại xui hay tại không nghe lời. Tao nói rồi, đã có rượu trong người thì ở nhà nghỉ ngơi. Vậy mà vừa nghe bạn hú là đùng đùng xách xe đi để giờ phải vô bệnh viện. Mày nói người ta đụng mày hay là mày đụng vô gốc cây? Sao tao nghi quá vì mày chạy xe đâu có vừa! Lần này cho tởn tới già nghe con”.

Sợ mất đẹp trai vì bị rách mặt

Một thanh niên độ 30 tuổi bước vào khoa Cấp cứu với má trái bị băng kín. Anh ta cho biết bị tai nạn nên có vết thương khá sâu ở má, cần phải khâu. Tuy nhiên anh ta đề nghị được khâu thẩm mỹ để không ảnh hưởng đến khuôn mặt sau này.

Nghe anh thanh niên nói xong, bác sĩ (BS) Võ Tấn Hưởng (trực ca cấp cứu) giải thích do là khoa Cấp cứu nên chỉ có thể xử lý vết thương ban đầu bằng cách khâu lại để không chảy máu. Còn muốn vết thương không ảnh hưởng đến khuôn mặt về sau thì đến thẩm mỹ viện.

Suy nghĩ giây lát, anh thanh niên bước ra khỏi khoa.

Tay tôi giờ có thẹo rồi hả BS?

BS đang kiểm tra vết thương của một thanh niên do kiếng cắt. Ảnh: TRẦN NGỌC

Kiểm ra xong vết thương ở cánh tay phải cho một thanh niên độ 26 tuổi, BS nói: “Vết thương rộng và khá sâu, cần phải khâu lại”.

Cố nén đau đớn, người thanh niên hỏi lại: “Sau này tay tôi có thẹo bự lắm hả BS. Vậy là mai mốt ra đường phải mặc áo tay dài rồi!”.

Người nhà cho biết anh này “sần sần” sau khi tiệc tùng với bạn bè. Anh ta khất khưởng bước vô phòng ngủ rồi té, tay phải quơ mạnh trúng cửa tủ quần áo khiến tấm kiếng bị bể và cắt đứt tay. “Bị vậy cho nó sợ, sau này có nhậu thì nhậu ít thôi” – người nhà lắc đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm