Vì sao năng quan hệ tăng khả năng thụ thai?

Theo nghiên cứu mới đây của Viện Nghiên cứu Tình dục, Giới và Sinh sản Kinsey thuộc ĐH Indiana (Mỹ) công bố trên tạp chí về tình dục và sinh sản Fertility and Sterility, hoạt động tình dục kích thích phản ứng từ hệ thống miễn dịch của phụ nữ hỗ trợ cho khả năng thụ thai.

Tham gia hai nghiên cứu này có 30 phụ nữ, một nửa họ có hoạt động tình dục thường xuyên, nửa còn lại kiêng khem. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện trong cơ thể hai nhóm phụ nữ có sự khác nhau về mức độ tế bào hỗ trợ T và kháng thể (hai thứ này có đa dạng nhiều loại). Các phụ nữ thường xuyên có hoạt động tình dục có mức tế bào hỗ trợ T và kháng thể cao hơn các phụ nữ kiêng khem tình dục.

Tế bào hỗ trợ T kích hoạt các tế bào trong cơ thể chống lại các vi khuẩn xâm nhập, các kháng thể nhận biết và vô hiệu hóa các tác nhân lạ. Trong trường hợp thụ thai, tế bào T type 2 giúp cơ thể không loại bỏ tinh trùng hoặc phôi thai mới thành hình - vốn có thể bị xem là mối đe dọa với sức khỏe. Trong khi đó, kháng thể G loại bỏ mầm bệnh nhưng không làm ảnh hưởng đến tử cung.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm