Vụ công nhân nhập viện:Khẩn trương xác minh nguyên nhân

“Yêu cầu Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, công an tỉnh (PC49), Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai trước mắt tổ chức thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe đối với các công nhân bị ngất xỉu. Đồng thời khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân, tình trạng nêu trên, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, tiếp tục chỉ đạo” - văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam.

Công nhân ngất xỉu được điều trị tại BV Minh Thiện. Ảnh: Huy Trường

Cùng ngày, phía Công ty TNHH MTV Panko cũng đã có báo cáo sự việc đến UBND tỉnh Quảng Nam về vụ việc hàng loạt công nhân nhập viện.

Theo báo cáo, chiều 27-10, vì thời tiết oi nóng cộng thêm việc vận hành thử một số thiệt bị máy móc dẫn đến nhiệt độ tại khu vực chuyền 24 xưởng 3 tăng cao. Một số công nhân nữ làm việc gần nơi có nhiệt độ tăng ngất xỉu. Sau đó hiện tượng hiệu ứng dây chuyền hay còn gọi là hiện tượng Hysterie (chứng bệnh về tinh thần - tâm lý) dẫn đến việc nhiều công nhân nữ của xưởng 3, xưởng 4 và xưởng 1 ngất xỉu theo. Có tất cả 23 trường hợp nữ công nhân được chuyển đến BV Minh Thiện cùng ngày.

Đến 28-10, vì tâm lý chưa ổn định, hiện tượng ngất xỉu hàng loạt lại tiếp diễn vào lúc 8 giờ sáng tại tất cả xưởng. Có tất cả 43 trường hợp được đưa đi cấp cứu tại BV Minh Thiện và BV Thái Bình Dương.

Hiện các trường hợp này đã hồi phục sức khỏe, trấn an được tâm lý và đưa về nhà. “Hiện tượng này theo kết luận của BV Minh Thiện ngày 27-10 là rối loạn thần kinh khác” - báo cáo nêu rõ.

Sau khi xảy ra sự việc nói trên, phía công ty đã cho công nhân nghỉ làm việc trong chiều 27, ngày 28 và ngày 29 để trấn an tâm lý và sẽ lo kinh phí khám chữa bệnh của công nhân. Đồng thời, trong ngày mai (29-10), phía công ty sẽ kết hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra toàn bộ hệ thống máy móc, môi trường làm việc để có kết luận chính xác về nguyên nhân xảy ra việc công nhân nhập viện nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm