Vụ nữ sinh bị cưa chân: Bộ trưởng sẽ giúp đỡ nếu Hà Vi thi vào ngành y

Biết được nguyện vọng của Hà Vi trước giờ là được trở thành công an, tuy nhiên do sự việc không mong muốn đã xảy ra nên trong tương lai Hà Vi khó có thể tiếp tục thực hiện ước mơ của mình, Bộ trưởng đã hết sức chia buồn với gia đình, động viên Hà Vi và hỏi thăm về tương lai của bé: “Con có thích ngành y hay không, nếu con thích ngành y thì phải cố gắng học tập thật tốt, thi năm đầu không đậu thì thi năm hai, nếu con không học được đại học thì học cao đẳng, trung cấp gì đó cũng được, chỉ cần con thích ngành y, bác sẽ sẵn sàng giúp đỡ” - bà Tiến nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi thăm sức khỏe Hà Vi

Bộ trưởng định hướng cho Hà Vi vào ngành y tế với mong muốn sau này em có thể có điều kiện chăm sóc cho ba mẹ và cũng là cơ hội để Bộ trưởng có thể giúp đỡ Hà Vi trong tương lai.

Đại diện gia đình Hà Vi, chị gái Lê Thị Thùy Trang cho biết ban đầu gia đình có ý định gửi đơn khởi tố vụ việc cấp cao, tuy nhiên sau khi được Bộ trưởng hứa trước gia đình, toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, chi phí lắp chân giả và toàn bộ thương tật sẽ được bảo trợ đến hết đời, gia đình sẽ không khiếu nại vụ việc nữa.

Trong thời gian tới BV Chợ Rẫy sẽ phối hợp với khoa Chấn thương Chỉnh hình và các đơn vị liên quan cùng tham gia hội chuẩn, thẩm định chuyên môn khách quan nhất để tìm ra nguyên nhân, biết được bên nào đúng bên nào sai và truy cứu trách nhiệm. Bộ trưởng cho biết sau khi xác định được nguyên nhân vụ việc, đơn vị phạm lỗi sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình.

Gia đình cho biết sẽ không làm đơn khiếu nại sự việc nữa.

BS Lê Văn Tuấn, BV Chợ Rẫy cho biết qua xét nghiệm tình hình sức khỏe em đã bình thường, ăn uống, nghỉ ngơi tốt và đang trong quá trình phục hồi sức khỏe, bệnh viện sẽ cố gắng để em mau chóng trở về với đời sống sinh hoạt bình thường và có thể đi học trở lại với các bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm