Website quảng cáo kem trị ung thư ‘tạm’ đóng!

Tuy nhiên, khi gõ chữ Protumol thì trên mạng thì vẫn còn hiện ra một số trang web, đặc biệt là các facebook khác cũng với nội dung quảng cáo kem trị ung thư này.

Website trước khi đóng cửa. Ảnh: Duy Tính.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, đánh vào tâm lý sợ hãi, sợ chết của bệnh nhân ung thư, Công ty cổ phân chăm sóc sức khỏe Việt Nam đã kinh doanh sản phẩm R47- Protumol (xuất xứ Hungary) và thổi phồng công dụng của nói như là… thuốc, điều trị các loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú mà y học “bó tay”. Mặc dù công ty xin cấp phép mỹ phẩm nhưng Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế không đồng ý vì công ty xin cấp phép “tác dụng” của nó như thuốc chứ không phải mỹ phẩm.

Hình ảnh website khi 'tạm' đóng cửa. Ảnh: Duy Tính.

Theo trang web của Cục Quản lý Cạnh tranh Hungary ngày 19-10-2009 đưa tin, Công ty Propharmatech Kft đã bị phạt số tiền tương đương 5.700 euro. Công ty NewCell chỉ bị phạt một khoản tiền nhỏ do doanh thu ít. Cục yêu cầu hai công ty cam kết thông báo lại kem R47-Protumol không phải là thuốc chữa bệnh mà chỉ được sử dụng như mỹ phẩm mà thôi.

Một số trang mạng khác vẫn đang lưu hành thông tin quảng cáo sai sự thật về sản phẩm này. Ảnh: Duy Tính.

Công ty Propharmatech Kft đã đưa kem R47-Protumol ra thị trường từ ngày 1-9-2008 (Công ty NewCell phân phối) và quảng bá kem này có thể ngăn ngừa và điều trị các khối u ung thư. Cục đã khảo sát, tìm hiểu và kết quả cho thấy không chứng cứ nào chứng minh kem R47-Protumol chữa được ung thư.

Cục nhận định Propharmatech Kft đã vi phạm quyền tự do lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng và vi phạm luật cấm hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi đó, Công ty NewCell thể hiện thái độ vô trách nhiệm khi sử dụng thông tin sai lệch trong kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm