Khởi tố “nữ quái” chiếm đoạt xe ôtô liên tỉnh

Theo đó, lợi dụng việc cho thuê xe ôtô tự lái đơn giản, Hoa đã chiếm đoạt nhiều xe ôtô của các công ty cho thuê xe tự lái.

Đầu tháng 10-2010, qua tìm hiểu trên mạng Internet, Hoa thấy ở TP Đà Nẵng có cho thuê xe ôtô tự lái cho người có hộ khẩu ngoại tỉnh. Hoa bay vào Đà Nẵng, thuê hai chiếc xe ôtô hiệu Honda Civic và Camry với giá 150 triệu đồng/tháng.

Tiếp đó, Hoa tự mình lái một chiếc xe, chiếc còn lại thuê lái xe ở Đà Nẵng để mang hai chiếc xe ra Hà Nội cầm cố, lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Bị công ty cho thuê xe đòi xe ráo riết, Hoa lại lừa các công ty khác để chuộc hai chiếc xe Camry và Civic ra trả. Ngày 28-10, Hoa tiếp tục thuê một xe ôtô hiệu Gentra của một chủ cho thuê xe tự lái tại huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Hoa đã làm giả sổ hộ khẩu, CMND, giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Thị Mai Linh để thuê xe này trong thời hạn một tháng. Sau đó, Hoa tiếp tục mang chiếc xe này gán nợ để rút chiếc xe Camry khỏi tiệm cầm đồ.

Tiếp đến, tháng 11-2010, Hoa nhờ một thanh niên ngụ phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) thuê hộ xe Lacetti với giá 700.000 đồng/ngày. Sau khi thuê được xe, Hoa tiếp tục mang xe đi cầm lấy 200 triệu đồng. Số tiền này Hoa trả cho tiệm cầm đồ để chuộc chiếc xe Civic đã cầm trước đó.

Trước đó, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định truy nã đối với Phạm Thị Thanh Hoa về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cũng với thủ đoạn trên, Hoa đã thuê một ôtô tự lái ở Quảng Ninh mang đi cầm cố rồi bỏ trốn.

Ngoài ra, Công an quận Đống Đa còn xác định Hoa đã thuê một ôtô ở TP Hải Phòng mang đi cầm cố lấy 150 triệu đồng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm