'Không có cháu ấy, chắc tôi khó qua khỏi!'

Ông Nghĩa kể mình bị bệnh cấp phổi tắc nghẽn mãn tính đã lâu, thêm vào đó còn bị phổi thiếu máu cục bộ. "Người tôi ốm nhom, đen đủi, không mấy người thích tới gần", ông nói vẻ buồn buồn.

BV quận Thủ Đức khen thưởng cho anh Tâm. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sáng 18-1, mặc dù cảm thấy người rất mệt nhưng ông Nghĩa cũng ráng chạy xe gắn máy từ quận 12 (TP.HCM) đến BV quận Thủ Đức để tái khám. “Vừa dắt xe vô bãi tôi bỗng khó thở, mệt mỏi. Đi thêm vài bước tôi ngã quỵ, người lơ mơ không biết gì” – ông Nghĩa nhớ lại.

"Khoảng mấy phút sau tôi mở mắt và thấy mình đã nằm trong phòng cấp cứu BV quận Thủ Đức, đang được nhân viên y tế chăm sóc. Bác sĩ (BS) nói tôi bị ngất ở bãi giữ xe rồi được một nhân viên bảo vệ cõng vào. BS còn nói nếu tôi vào phòng cấp cứu trễ chừng vài phút thì có nguy cơ tử vong” – ông Nghĩa trải lòng.

Anh Nguyễn Minh Tâm, người đã cõng ông Nghĩa từ bãi xe vào phòng cấp cứu chỉ chia sẻ: “Thấy chú ấy ngất, tôi lật đật cõng đi cấp cứu thật nhanh. Giờ nghe chú ấy qua cơn nguy kịch tôi mừng lắm”.

Để kịp thời động viên anh Tâm, BV quận Thủ Đức quyết định tặng anh giấy khen kèm phần quà. "Hy vọng việc làm của anh Tâm sẽ lan tỏa trong toàn bộ nhân viên bảo vệ, BS, điều dưỡng của BV” – BS Nguyễn Minh Quân, Giám đốc BV quận Thủ Đức nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm