Không có công dân Việt Nam trên máy bay Germanwings rơi ở Pháp

Không có công dân Việt Nam trên máy bay Germanwings rơi ở Pháp ảnh 1Nhân viên Hãng hàng không Germanwings hắp nến tưởng niệm các đồng nghiệp bên ngoài trụ sở của Germanwings ở Cologne, miền Tây nước Đức ngày 24/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng hàng không giá rẻ Germanwings ngày 25/3 đã công bố thống kê về các hành khách trên chiếc Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 bị rơi ở dãy núi Alps, miền Nam nước Pháp.

Theo đó, có ít nhất 72 hành khách người Đức đã có mặt trên chuyến bay xấu số, còn số nạn nhân người Tây Ban Nha là 35 người, tức ít hơn so với con số 49 người mà chính phủ Tây Ban Nha công bố trước đó.

Giám đốc điều hành của Germanwings, hãng hàng không giá rẻ trực thuộc hãng Lufthansa, Thomas Winkelmann cho hay hãng vẫn đang tiếp tục làm việc để xác định quốc tịch của tất cả các hành khách, trong đó có một số trường hợp có thể mang hai quốc tịch.

Tính đến 17 giờ ngày 25/3 theo giờ Việt Nam, số hành khách được Germanwings xác định gồm có 2 người Australia, 2 người Argentina, 2 người Iran, 2 người Venezuela, 2 người Mỹ.

Các nước như Anh, Hà Lan, Colombia, Mexico, Nhật Bản, Đan Mạch, Bỉ và Israel, mỗi nước có ít nhất 1 công dân đi trên chuyến bay, theo ông Winkelmann.

Hãng cho biết đã có liên lạc với gia đình của 123 nạn nhân và sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao Đức để liên hệ với 27 trường hợp còn lại./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.