Không đúng mực với người nhà bệnh nhân, bác sĩ bị kiểm điểm

Ngày 19-11, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho hay đã kiểm điểm một bác sĩ do không khéo léo, mềm mỏng với người nhà bệnh nhân.

Trước đó, vào trưa 2-11, một bệnh nhân 11 tuổi có biểu hiện khó thở nên được đưa đến cấp cứu tại TTYT quận Thanh Khê. Người nhà bệnh nhân nóng ruột, lớn tiếng yêu cầu nữ bác sĩ trực ca làm nhiều xét nghiệm như siêu âm, đo điện tim, huyết áp…

Lúc này, nữ bác sĩ ném trả sổ khám chữa bệnh và nói: “Khám được thì khám đi cần chi đi bác sĩ”. Không hài lòng với thái độ của bác sĩ, mẹ bệnh nhân đã dắt con về.

Theo một lãnh đạo TTYT quận Thanh Khê, sau khi nhận được phản ánh, ban giám đốc đã xác minh và kết luận: Khi đưa con vào phòng khám, mẹ bệnh nhân đã có đòi hỏi và lời lẽ chưa phù hợp. Bác sĩ bức xúc về thái độ nên nhắc nhở người nhà không nên ra lệnh cho bác sĩ nhưng mẹ bệnh nhi vẫn nóng lòng và yêu cầu khám nhiều thứ.

“Bác sĩ đã viết tường trình thừa nhận mình có thái độ không đúng mực. TTYT đã kiểm điểm, nhắc nhở bác sĩ rút kinh nghiệm cho toàn thể nhân viên và gửi lời xin lỗi đến người nhà bệnh nhân” - vị này nói.

Trước đó, tháng 4 vừa qua, TTYT này cũng đã hạ bậc thi đua một nữ hộ sinh vì nói dối máy siêu âm tại đây bị hỏng và đề nghị thai phụ NTN (27 tuổi) ra ngoài siêu âm khiến thai phụ bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm