Không sợ mất “hương tự nhiên”

Tuyên truyền ầm ĩ cho các chương trình đại sứ du lịch, quốc hoa, quốc phục… để làm gì, cái chính là phải chú ý chuyên môn làm du lịch. “Người ta nói hữu xạ tự nhiên hương. Nếu chúng ta làm tốt thì du khách hẳn sẽ quay lại”.

Tưởng gì chứ vụ “hương tự nhiên” trong du lịch thì các bác khỏi lo, ta đã có sẵn. Chỉ cần các bác bước vào sân bay là “hương” đã xông lên nồng nặc, ấn tượng đã đập vào bản mặt rồi. Không tin ư? Hãy thử kêu tô mì gói với chai nước suối, trả tiền một phát là nhớ mãi không quên, có khi còn không kềm lòng được, kêu to tiếng “Ối” trong mồm.

Vậy mà Cục Hàng không Việt Nam nỡ lòng nào bảo rằng đó là “chặt chém” du khách, bảo phải chấn chỉnh giá cho hợp lý. Như vậy thì “hương” nó bay hết trơn còn gì?

Sau một hồi lo lắng, suy nghĩ kỹ thì bổn quán lại thấy đỡ lo. Ông Cục Hàng không chỉ yêu cầu các cửa hàng trong sân bay chấn chỉnh giá cả mà thôi. Giá ấy đắt là do đâu? Báo chí đưa ra cái sự dắt dây như vầy: Ông chủ quầy ăn thuê mặt bằng của ông đấu thầu. Ông đấu thầu lại thuê mặt bằng từ ông công ty hàng không và nghe đồn phải trả thêm một vài loại phí ngoài giá đấu thầu... Vậy nên, muốn điều chỉnh giá cả hàng ăn cho thật hợp lý, không phải làm như chiếu lệ thì phải chấn chỉnh từ gốc. Chỉnh từ gốc thì chưa rõ có chỉnh được hay không.

Túm lại, “hương đắt đỏ” nơi sân bay sẽ không mất đâu mà lo! Các bác cử tri không cần lo lắng quá!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.