Kiểm tra các hộ nghèo bị bỏ sót

Để tăng cường việc quản lý hộ nghèo và các chính sách hỗ trợ giảm nghèo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các Sở Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra xác định hộ nghèo và đối tượng vay vốn tín dụng ưu đãi ở tất cả các xã, phường trên địa bàn.

Qua kiểm tra, các Sở còn phải đánh giá tỷ lệ hộ nghèo được vay vốn tín dụng ưu đãi trong tổng số hộ được vay, tỷ lệ hộ nghèo được vay vốn so với tổng số hộ nghèo có nhu cầu được vay vốn tín dụng ưu đãi. Chậm nhất trước 30-11-2009, các Sở phải báo cáo kết quả kiểm tra về Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, việc xác định đúng đối tượng và quản lý chặt chẽ sự biến động hộ nghèo hàng năm là nội dung quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo. 

Theo chuẩn nghèo quốc gia được áp dụng cho giai đoạn 2006-2010, ở nông thôn, hộ có thu nhập bình quân từ 200.000 đồng/người/tháng trở xuống là hộ nghèo, ở thành thị là 260.000 đồng/người/tháng trở xuống.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình giảm nghèo ngày 12-8, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành chuẩn nghèo mới, trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối năm 2009 hoặc quý I-2010.

Theo MAI LINH (Chinhphu.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm