Kinh doanh thịt gia cầm không dấu kiểm soát giết mổ

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận mặc dù có sơ chế và kinh doanh rau củ quả nhưng Công ty Ngọc Sương không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định. Công ty này còn kinh doanh thịt gia cầm, sản phẩm từ gia cầm nhưng không có dấu kiểm soát giết mổ, bao bì, tem vệ sinh thú y (giá trị lô hàng gần 3 triệu đồng).

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn phạt Công ty TNHH Aeon Việt Nam (30 đường Bờ bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM) 20 triệu đồng do không bảo đảm ATTP trong quá trình sản xuất thực phẩm theo quy định. Công ty này còn sử dụng nơi bảo quản thực phẩm không bảo đảm vệ sinh, cũng như không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm mà cá nhân, tổ chức sản xuất và chế biến đã công bố.

Công ty TNHH SAIGON CO-OP FAIRPRICE (199-205 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 19 triệu đồng.

Thịt gia cầm trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ đều được cơ quan thú y kiểm dịch và đóng dấu kiểm soát giết mổ. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trước đó, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở Thủ Đức CO-OP XTRA ở đường số 15, quốc lộ 1A, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM (là chi nhánh của Công ty TNHH SAIGON CO-OP FAIRPRICE) và ghi nhận nơi đây không bảo đảm ATTP trong quá trình sản xuất, kinh doanh theo quy định. Cơ sở Thủ Đức CO-OP XTRA cũng không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm. Cơ sở này còn sơ chế, chế biến, kinh doanh sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y.

Một công ty khác mặc dù có sơ chế và kinh doanh thủy hải sản nhưng hoạt động không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 20 triệu đồng. Đó là Công ty TNHH MTV Kim Fresh (4-6 đường số 4, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm