Lại một em bé bị bỏ rơi thương tâm

Trước đó khoảng 4 giờ sáng 18-10, ông Lê Văn Cam (khối Tứ Hà, phường Điện Ngọc) nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ ở trước cổng nhà. Ông ra ngoài kiểm tra thì phát hiện ở gần thùng xốp có một bé gái đang khóc thét và co ro vì lạnh.

Ông Cam vội bế đứa bé đang trong tình trạng sốt cao vào nhà và kêu gọi hàng xóm cùng chăm sóc ban đầu. “Đứa bé tội nghiệp bị bỏ ở đó chắc khá lâu rồi. Nghe tiếng khóc tôi chạy ra xem, không ngờ lại thấy cảnh thương tâm này” - ông Cam chia sẻ.

 Cháu bé bị bỏ rơi nặng khoảng 8 kg hiện đã bình ổn về sức khỏe. Ảnh: CTV

Cũng theo ông Cam, bé gái bị bỏ rơi khoảng bảy tháng tuổi, nặng 8 kg. Gia đình ông đã trình báo lên chính quyền địa phương để nhờ tìm thân nhân của bé. Tuy nhiên, đến chiều 19-10 vẫn không có ai đến nhận. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ ban đầu 500.000 đồng để ông mua sữa và tã lót cho bé gái.

Đến sáng 20-10, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, bé uống sữa được và không còn khóc nhiều như trước. “Đứa bé rất đáng thương, may có ông Cam phát hiện nếu không hậu quả sẽ khó lường. Nếu trong thời gian tới không có người đến nhận, chúng tôi sẽ bàn giao bé cho trại trẻ mồ côi” - bà Nguyễn Thị Sáu (Chủ tịch phường Điện Ngọc) cho biết.

Được biết cách đây không lâu, tại TP Hội An (Quảng Nam) cũng có một bé trai bảy tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa trong tình trạng tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm