Lần đầu tiên hươu cao cổ sinh con tự nhiên tại Thảo Cầm Viên

Ông Mai Khắc Trung Trực, Giám đốc Xí nghiệp động vật thuộc Công ty TNHH Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cho biết sau thời gian mang thai khoảng 15 tháng, ngày 20-10, hươu con đã chào đời sau hơn hai giờ hươu mẹ chuyển dạ với cân nặng khoảng 40 kg. Đến nay, hươu con cái đã cao hơn 2 m, nặng khoảng 60 kg và bắt đầu biết ăn lá cây, các loại quả.

Hươu mẹ và hươu con quấn quýt bên nhau. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Theo ông Trung Trực, đây là lần đầu tiên Thảo Cầm Viên thực hiện việc sinh con bằng phương pháp tự nhiên đối với giống hươu cao cổ. Nếu Trước đây, ngay từ khi phát hiện dấu hiệu mang thai, hươu mẹ sẽ được chuyển vào khu nhà riêng biệt để được chăm sóc, theo dõi và việc sinh con có sự can thiệp của bác sĩ thú y. Nhưng trong lần sinh này, phía Thảo Cầm Viên đã quyết định để hươu con được chào đời bằng phương pháp tự nhiên, hạn chế tối đa sự tác động của con người.

Nàng hươu cao cổ đang lớn lên từng ngày. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Ông Trực cũng cho biết thêm hươu cao cổ có tập tính thích sự yên tĩnh, đặc biệt là khi sinh con. Hôm hươu mẹ chuyển dạ lại nhằm vào thứ Bảy, khách tham quan rất đông. Do đó, các nhân viên bảo vệ của Thảo Cầm Viên phải đứng chặn các tuyến đường dẫn vào chuồng hươu mẹ cách đó 20 m, để đảm bảo hươu mẹ sinh con an toàn.

Du khách tham quan Thảo Cầm Viên cho biết họ cảm thấy thích thú khi biết nàng hươu cao cổ được sinh ra bằng phương pháp tự nhiên. Bởi họ cứ nghĩ việc hươu sinh con chỉ có ở các môi trường hoang dã nhưng ngay Thảo Cầm Viên đã tạo ra môi trường tốt để các động vật được sinh con.

Hươu con được sinh ra bằng phương pháp tự nhiên đánh dấu sự thành công trong chương trình nhân giống động vật hoang dã của Thảo Cầm Viên Sài Gòn, góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm