Làng hoa ven Sài Gòn hối hả đón Tết Kỷ Hợi

Những ngày này, các hộ nông dân trồng hoa tại làng hoa phường Thới An, quận 12, TP.HCM đang tất bật chăm sóc vườn hoa của mình để kịp thời cung ứng ra thị trường Tết năm nay.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, ở phường Thới An, quận 12 cho biết, vụ hoa Tết năm nay, vườn nhà chị chuẩn bị 10.000 chậu hoa để cung ứng cho thị trường. Bao gồm các loại như cúc, mào gà, dừa cạn, dạ yến thảo…Trước Tết, khách đã đến mua 2.000 chậu, số còn lại cũng đã được khách đặt hết.

Đây là thời điểm mà theo các nhà vườn là cao điểm nhất, khắp các vườn hoa đều có người túc trực chăm sóc cả ngày.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, năm nay vườn nhà trồng 7.000 chậu gồm hướng dương, cúc, cát tường, vạn thọ. "Mùa hoa năm nay thời tiết cũng dễ làm hơn năm rồi, đa số hoa cũng đều có khách đến đặt cọc hết nên cảm thấy rất mừng"- Cô Thủy chia sẻ.

Hoa mào gà đuôi phụng nở đỏ rực cả một góc làng hoa.

Sau thời gian trồng hơn 3 tháng, hoa mào gà bắt đầu nở với búp to và đẹp. Một chủ trồng hoa ở đây cho biết, bình quân mỗi chậu hoa được bán với giá khoảng 80.000 -100.000 đồng.

Anh Mai Văn Hòa đang ngồi móc từng chậu hoa dừa cạn vào giá treo. Anh cho biết, năm nay vườn hoa của anh cho chất lượng tốt, một số đã có khách đặt mua trước Tết.

Chị Thủy - một hộ trồng hoa tại phường Thới An đang tỉ mỉ tỉa từng phần nhánh thừa của hoa cúc trong vườn mình.

Những bông hoa cát tường bắt đầu bung nở. Mỗi chậu hoa cát tường được nhà vườn bán với giá 50.000 đồng.

Những chậu hoa cúc được người dân bó gọn để thuận lợi cho việc tưới nước và sắp xếp mang đi bán. Mỗi cặp chậu hoa có giá bán dao động từ 130.000-150.000 đồng.

Hoa dừa cạn được trồng trong chậu rực rỡ màu sắc.

Những năm gần đây, người dân trồng hoa phường Thới An còn trồng thêm hoa Hướng dương phục vụ cho thị trường Tết.

Mỗi ngày, nhiều thương lái đã đến từng vườn hoa xem và hỏi mua hoa phục vụ Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm