Láng Sen Long An thành khu Ramsar thứ bảy của Việt Nam

Ngày 11-11, ông Nguyễn Công Toại, Phó Giám đốc Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng, Long An), cho biết: Khu bảo tồn này vừa đón quyết định công nhận là khu Ramsar (khu vực ngập nước có tầm quan trọng quốc tế về sinh học và bảo tồn).
Đây là khu Ramsar thứ bảy của Việt Nam và thứ 2.227 của thế giới.
Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen được UBND tỉnh Long An ra quyết định thành lập từ năm 2004. Đến nay Láng Sen có tổng diện tích hơn 4.800 ha, gồm ba khu chính là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm như sếu đầu đỏ, cá tra dầu, cá hô,...

Một số hình ảnh về Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Dự kiến lễ đón quyết định khu Ramsar sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11-2015.

Ramsar là công ước quốc tế về bảo tồn và sử dụng một cách hợp lý ở các vùng đất ngập nước, với mục đích công nhận các chức năng sinh thái học nền tảng của các vùng đất ngập nước và các giá trị giải trí, khoa học, văn hóa và kinh tế của chúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.