Lao động "ngoại" trái phép sẽ bị trục xuất

Bộ trưởng yêu cầu UBND các tỉnh, thành thực hiện chỉ đạo các sở, ban ngành, các cơ quan có liên quan tổ chức, hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến người nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, thanh tra, rà soát lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức ở địa phương. Trong đó, tập trung kiểm tra, thanh tra, rà soát lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức có tuyển dụng, xin giấy phép lao động, gia hạn giấy phép lao động, đặc biệt là các nhà thầu nước ngoài trúng thầu đang hoạt động tại địa phương có sử dụng lao động nước ngoài.

Khi thanh tra, kiểm tra phát hiện các trường hợp vi phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật. Đối với các trường hợp không đủ điều kiện làm việc tại Việt Nam thì buộc xuất cảnh hoặc trục xuất theo quy định của pháp luật.

Hàng tháng, các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải báo cáo rõ số lượng doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động nước ngoài chia theo ngành nghề, khu vực; số lao động đủ điều kiện làm việc, số lao động được cấp giấy phép lao động và số lao động phổ thông cũng như các biện pháp để quản lý lao động nước ngoài của địa phương.

Theo VŨ QUỲNH (VnEconomy)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm