Lao động trẻ Việt Nam nôn nóng thành công

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Total Việt Nam, chia sẻ như vậy tại buổi giới thiệu về Ngày hội việc làm Pháp-Việt năm 2017.

Đại diện Phòng Thương mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thông tin về cơ hội việc làm tại ngày hội. Ảnh: P.ĐIỀN

Bà Hạnh đánh giá, lao động trẻ Việt Nam ngày càng năng động, kỹ năng ngoại ngữ cải thiện khá nhiều, tuy nhiên kỹ năng làm việc nhóm cần được huấn luyện thêm.

Thông tin về Ngày hội việc làm, ông Guillaume Crouzet, đại diện Phòng Thương Mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) cho hay, ngày hội do nơi này và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp đồng tổ chức, vào ngày 6-5, tại TP.HCM.

Ngày hội tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng các ứng viên trẻ Việt Nam có chuyên môn cao, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm.

Đồng thời đây là cơ hội cho các ứng viên trẻ Việt Nam, đặc biệt là sinh viên được đào tại Pháp hay tại các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam, được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp, hiểu hơn về các doanh nghiệp, nâng cao nhận thức về xu hướng của thị trường lao động.

Theo ông Guillaume Crouzet, các doanh nghiệp Pháp có nhu cầu tuyển dụng hơn 160 vị trí, trong các ngành xây dựng, công nghệ thông tin, nông nghiệp, du lịch, kinh doanh, thị trường…

"Sự kiện còn là nơi quy tụ các sinh viên sắp ra trường cũng như các ứng viên đã có bề dày kinh nghiệm mong muốn gặp gỡ các doanh nghiệp tuyển dụng, trao đổi, khám phá những cơ hội nghề nghiệp mới và thể hiện năng lực của mình. Sự kiện đặc biệt hoan nghênh sự tham dự của các cựu du học sinh Pháp và các ứng viên đã theo học các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam"-đại diện Tổng lãnh sự quán tại Việt Nam nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm